ส.ส.พปชร. อัด 'อัครเดช' ไร้มารยาท ขอหุบปากแนะฝ่ายค้านเพิ่มชื่อซักฟอก 'สุพัฒนพงษ์'

21 มิ.ย.2565 - นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส. ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ฝากให้พรรคร่วมฝ่ายค้านได้ทบทวนชื่อของนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานด้วย ว่า ตนมองว่าอย่าตีกินทางการเมือง เพราะเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ส่วนเรื่องปัญหาพลังงานและของแพงก็รู้กันทั้งประเทศ ฝ่ายค้านย่อมมีจิตสำนึกดีว่าสมควรยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสุพัฒนพงษ์หรือไม่ ไม่ใช่ฝ่ายรัฐบาลไปแนะนำให้ยื่นเพิ่ม ถือเป็นการเสียมารยาททางการเมือง สมมุติพรรคพลังประชารัฐ จะเรียกร้องให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กรณีถุงมือยาง จะคิดอย่างไรหากตนพูดด้วย แทนที่จะช่วยปกป้องรัฐบาลกับขย่มรัฐบาล ถือว่าเป็นการตีกินทางการเมืองที่ขาดมารยาทมาตลอดของพรรคประชาธิปัตย์ หากพรรคพปชร.บอกให้ยื่นเพิ่มนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยจะจบอย่างไร เพราะเดิมนายเฉลิมชัยติดโผที่จะถูกอภิปราย นายอัครเดช จะคิดเรื่องนี้อย่างไร ตนว่าหุบปากได้แล้ว และฟังข้อมูลดีกว่า

เมื่อถามว่ามองเรื่องที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยื่นเรื่องญัตติเถื่อน อย่างไร นายสายัณห์ กล่าวว่า ตนเชื่อตาม นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ว่า ญัตติเถื่อนไม่มีในสภา ญัตติทุกอย่างถูกต้องหมด ส.ส.มีสติสัมปชัญญะ ในการที่จะลงนามเซ็นเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจใคร ย่อมต้องอ่านก่อนว่ามีใครบ้าง การที่จะยัดไส้ตนไม่เชื่อ ส่วนตัวมองว่าทำไมตอนแรกไม่เป็นข่าวและอยู่ๆมาเพิ่มชื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ทั้งนี้ฝ่ายค้านอาจจะได้ข้อมูลเพิ่มเติมขึ้นมา แต่ฝ่ายรัฐบาลมีหน้าที่ตอบฝ่ายค้านว่าจริงเท็จเป็นอย่างไร

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา