พิลึก! ฝ่ายค้านขู่รัฐมนตรีนอกโผอภิปรายให้ระวังตัวถูกพาดพิง

เพื่อไทยเตรียม 10-15 ขุนพลซักฟอก ขู่ สุพัฒนพงษ์โดนพาดพิง เหตุปล่อยให้เกิดปัญหาด้านพลังงาน

22 มิ.ย.2565 - นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ว่า วันที่ 21 มิ.ย.พรรคได้ประชุมเตรียมความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อตรวจเช็กเนื้อหาการอภิปรายลงรายละเอียดอีกรอบ เพื่อขัดเกราบางประเด็นให้แหลมคมยิ่งขึ้นภายใต้กรอบญัตติที่ยื่นไว้ ส่วนเรื่องการวางตัวบุคคลยังไม่ได้วางไว้อย่างชัดเจน เพราะต้องรอดูเรื่องกรอบและเวลาการอภิปรายก่อน

“เบื้องต้นวางไว้ประมาณ 10-15 คน โดยเน้นไปที่ตัวนายกฯ เป็นหลัก ส่วนรัฐมนตรีอื่นที่ไม่มีรายชื่อถูกอภิปราย อย่าเพิ่งนิ่งนอนใจ เพราะในการอภิปรายนายกฯ จะเชื่อมโยงไปถึงรัฐมนตรีท่านอื่นๆ ด้วยในฐานะกำกับดูแล เช่นนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯและ รมว.พลังงาน ที่ไม่มีชื่อถูกอภิปราย แต่เราต้องบรรยายถึงความผิดพลาดในการบริหารด้านพลังงาน เพราะนายกฯ ถือว่าไม่กำกับดูแลก่อนให้เกิดความเสียหายสุดท้ายจะโดนทั้งตัวนายกฯและรัฐมนตรีท่านนั้นๆ ด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ยัน รทสช.แน่นปึ๊ก คนนั่งเก้าอี้ รมต.แทน 'กฤษฎา' ขึ้นอยู่กับ กก.บห.

'ธนกร' ยัน รทสช.แน่นปึ๊ก เดินหน้าทำงานเต็มที่ทั้งสภาและรัฐบาล เผย พรรคเตรียมจัดสัมมนาสส.12 พ.ค.นี้ มั่นใจ สมาชิกทุกคนรู้หน้าที่ ยึดประโยชน์ ประเทศชาติและปชช.เป็นหลัก ชี้คนนั่งเก้าอี้ รมต.แทน 'กฤษฎา' ขึ้นอยู่กับ กก.บห.พิจารณา

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งกัญชากลับยาเสพติด ชี้นายกฯ พูดไม่ผิดทำเพื่อปชช.

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล ปมกัญชากลับเป็นยาเสพติด ชี้นายกฯพูดไม่ผิดทุกฝ่ายต้องทำเพื่อ ปชช. รับคุย 'สมศักดิ์' จ่อรื้อรายงานประชุมเดิม เหตุเคยลงมติหนุนปลดล็อกร่วมกัน

กห.จะซื้อข้าวเก่า10ปีไปเลี้ยงทหาร ข่มหัวคนให้กินข้าวเน่า ไม่อำมหิตไปหน่อยหรือ

น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา กรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กแนวคิดเตรียมระบายข้าวค้างสต๊อก10ปี จากโกดังมาประกอบเลี้ยงกำลังพลในกองทัพ ว่า ว่า

ไม่ใช่ภูมิแห่งธรรม! ขายข้าวเน่าให้แอฟริกา จบกันมาตรฐานส่งออกไทย

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความรับผิดชอบของไทย ต่อความปลอดภัยของเพื่อนร่วมโลก