โฆษกรัฐบาล โต้ 'ณัฐวุฒิ' อย่ามองแต่มุมตัวเอง ยันนายกฯมองการณ์ไกลสั่งแก้ปัญหาล่วงหน้าทุกมิติ

โฆษกรัฐบาลโต้ 'ณัฐวุฒิ' อย่ามองแต่มุมตัวเองแล้วทึกทักว่าใช่ แนะถ้าไม่รู้จริง หรือยังมีข้อมูลไม่มากพอ ถามก่อนวิจารณ์ได้ แจงนายกฯมองการณ์ไกลสั่งเตรียมการแก้ปัญหาความมั่นคงด้านพลังงาน อาหาร เกษตร เศรษฐกิจไว้ล่วงหน้าทุกมิติ

24 มิ.ย.2565-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ระบุรัฐบาลแก้วิกฤตพลังงานโดยใช้แต่ราชการ รัฐมนตรีมีไม่ใช้ ให้ฝ่ายความมั่นคงนำทุกเรื่อง ว่า นายกรัฐมนตรีสั่งเตรียมหามาตรการเพื่อแก้ปัญหาทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นความมั่นคงทางด้านพลังงาน ความมั่นคงด้านอาหาร ความมั่นคงด้านเกษตร ความมั่นคงด้านเศรษฐกิจและสังคมฯลฯ ในส่วนวิกฤตพลังงานก็ได้ออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด ไม่ทราบว่าตอนนั้นนายณัฐวุฒิกำลังไปร่วมชุมนุมกับม็อบอยู่ที่ไหนหรือไม่ จึงทำให้ไม่ทราบ

นายธนกร กล่าวว่า นอกจากนี้นายกฯยังกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ติดตามอย่างใกล้ชิดอีกด้วย ขณะที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ซึ่งนายณัฐวุฒิอ้างว่าถูกใช้เป็นหน่วยงานหลักในการแก้ปัญหาในหลายๆ เรื่องที่ผ่านมานั้น ยืนยันว่านายกฯ มองถึงปัญหาวิกฤตต่างๆทุกด้านที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย การแก้ปัญหาต่างๆ จึงไม่ใช่การวางแผนดำเนินการให้เสร็จได้ภายในเวลาไม่กี่วัน เป็นการวางแผนไว้รองรับสถานการณ์ข้างหน้าเพราะมองว่าปัญหาสงครามรัสเซีย ยูเครนคงยังไม่ยุติในเร็ววันส่งผลกระทบกับไทยในหลายๆด้าน นายกฯ จึงสั่งการให้ สมช.เป็นเจ้าภาพเตรียมข้อมูลต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาความมั่นคงด้านพลังงาน ด้านอาหารและทุกๆด้านในระยะยาวต่อไปด้วย โดยมีอีกหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมดำเนินการเพื่อวางแนวทางแก้ปัญหาในอนาคต

"นายณัฐวุฒิอาจจะมองแค่ในมุมของตัวเอง โดยเชื่อว่าประชาชนได้ข้อสรุปแล้วว่านายกฯ ควรไปต่อหรือพอแค่นี้ เหมือนกับที่เคยเชื่อว่า การออกมานำม็อบจะช่วยใครคนใดคนหนึ่งให้กลับประเทศได้ หรือที่เคยเชื่อว่าการใช้เสียงข้างมากแบบพวกมากลากไปในสภาฯ จะผลักดัน พรบ.สุดซอยให้ออกมาเป็นกฎหมายได้ แต่สุดท้ายคุณณัฐวุฒิก็ควรต้องยอมรับความจริงด้วยว่า พรรคของคุณณัฐวุฒิเองก็เคยคาดการณ์ผิด จนสภาฯ แทบลุกเป็นไฟมาแล้ว ดังนั้น ไม่อยากให้คิดและทึกทักเอาเอง ประชาชนจะสับสนเปล่าๆ ถ้าไม่รู้จริง หรือยังมีข้อมูลไม่มากพอ ก็ถามก่อนวิจารณ์ได้ รัฐบาลพร้อมชี้แจงทึกประเด็นอยู่แล้ว" นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทย ขอฝ่ายค้านอย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทยเดินทางปลอดภัยเมาไม่ขับขอฝ่ายค้าน อย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล ชี้ แกนนำบางคน ให้ข้อมูลทำปชช.สับสน แนะ ทำงานสร้างสรรค์ยึดประโยชน์ประเทศ มั่นใจ สงกรานต์ ขับเคลื่อนท่องเที่ยวเติบโต ผลักเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจดียิ่งขึ้น

'ธนกร' จวก สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.'

'ธนกร' ติง สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังทำสภาล่ม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.' ถาม เหตุใดไม่แสดงตนทั้งที่นั่งในห้องปช. ขออย่าโบ้ยเป็นหน้าที่ฝั่งรบ. ชี้ หากไม่เคารพข้อตกลงวิป ก็ควรเคารพปชช. แนะ ทำการเมืองใหม่ให้สร้างสรรค์ หวัง เห็นฝ่ายค้านคุณภาพ ท็อปฟอร์ม

'เซเลนสกี' ชี้หนังสารคดีรางวัลออสการ์แสดงให้เห็นถึงการก่อการร้ายของรัสเซีย

โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดีของยูเครน แสดงความยินดีกับภาพยนตร์สารคดีเรื่อง ’20 Days in Mariupol’ ที่ได้รับรางวัลออสการ์

รทสช. หนุนตรวจสอบที่ดินสปก.4-01 รุกที่อุทยานทั่วประเทศ ป้องกันเอื้อนายทุน

'ธนกร' หนุน 'เกษตร-ทส.' เร่งตรวจสอบที่ดินสปก.4-01 รุกที่อุทยานทั่วประเทศ หลัง 'ชัยวัฒน์'แฉ มีกว่า 2 แสนไร่ จี้ แก้ปัญหาตอกหมุดครอบครองที่โดยมิชอบ ป้องกัน จนท.รัฐเอี่ยวเอื้อนายทุน

'ปานปรีย์' ปัดข่าว EU แบนเอกชนไทย หลังสื่อนอกรายงานทำธุรกิจกับรัสเซีย

'ปานปรีย์' ปัดข่าว EU แบน เอกชนไทยหลังสื่อต่างประเทศรายงานอ้างทำธุรกิจกับรัสเซีย ชี้ เป็นเรื่องระหว่างเอกชนไม่เกี่ยวรัฐบาล