ญัตติซักฟอกถึงทำเนียบฯ แล้ว ครม. ถก 28 มิ.ย.

‘วิษณุ’ เผยญัตติซักฟอกถึงทำเนียบฯ แล้ว บรรจุวาระ ครม. 28 มิ.ย. คาดเริ่มอภิปราย 18 ก.ค. ส่วนกี่วันให้วิปสองฝ่ายตกลงกันเอง

27 มิ.ย. 2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่สภาผู้แทนราษฎรได้ส่งญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามรัฐธรรมนูญมาตรา151 มายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า สภาฯ ส่งมาแล้วรัฐบาลได้รับแล้ว และได้บรรจุวาระเข้าหารือคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ เพื่อหาพิจารณากันว่า ครม. จะพร้อมตั้งแต่วันที่เท่าไหร่เป็นต้นไป ส่วนจะกี่วันนั้น ให้วิปทั้งสองฝ่ายตกลงกันเอง

เมื่อถามว่า กรอบของรัฐบาลวางไว้ว่าจะเริ่มอภิปรายในวันที่ 18 ก.ค.ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ก็ประมาณนั้น เพราะก่อนหน้านั้นมีวันหยุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รอลุ้นครม.เศรษฐา 2 พปชร.ยังส่ง 'ไผ่ ลิกค์' นั่งรมช. ภูมิใจไทยไม่ขยับ

ความเคลื่อนไหวในการปรับ ครม. “เศรษฐา 2” หลังเทศกาลสงกรานต์ นั้น ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ในส่วนของ พรรคร่วมรัฐบาล โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ข่าวดี! สมาชิกกองทุนหมู่บ้านได้สิทธิ์ประกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ฟรี

'สมศักดิ์' แจ้งข่าวดี 'กองทุนหมู่บ้าน' จับมือ 'ทิพยประกันภัย' แจกประกันภัยอุบัติเหตุฟรีช่วงสงกรานต์ ให้สมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท นาน 30 วัน นับจากวันที่กดรับสิทธิ์