ซัดแรง! 'ส.ว.วันชัย' โหนกระแส พท. ดิสเครดิต 'อุ๊งอิ๊ง'

‘โฆษกเพื่อไทย’ โต้ ‘วันชัย’ โหนกระแสพรรค จ้องดิสเครดิต ‘อุ๊งอิ๊ง’ ย้ำนายหญิงน้อย ยังไม่เคยบอกนั่งแคนดิเดตนายกฯ

27 มิ.ย. 2565 – น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์เฟซบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์ แนวทางแลนด์สไลด์ที่พรรคเพื่อไทยใช้ในการปราศรัยในกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย และพาดพิงถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ว่าตำแหน่งนายกฯ ไม่ใช่ของเล่น ไม่ต้องรีบชิงสุกก่อนห่ามนั้นว่า ขอขอบคุณสำหรับคำวิพากษ์วิจารณ์ของนายวันชัยที่ชี้แนะทางการเมืองให้กับ น.ส.แพทองธาร ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่เปิดรับทุกความคิดเห็นที่มีประโยชน์และสร้างสรรค์

ทั้งนี้นายวันชัยไม่ควรวิจารณ์ เพียงเพราะต้องการดิสเครดิตหรือเกาะกระแสความนิยมของพรรคเพื่อไทยในขณะนี้ นายวันชัยควรจะใช้ความเป็นอาวุโสกว่าพูดในสิ่งที่เป็นประโยชน์ และควรหยุดการกระทำที่มีส่วนทำให้บ้านเมืองมาถึงจุดนี้ ที่ผ่านมานายวันชัยเป็นหนึ่งคนที่ทำผิดพลาดครั้งใหญ่มาแล้วในปี 2560 ที่พูดอย่างภาคภูมิใจว่าเป็นคนเขียนรัฐธรรมนูญ ปี 2560 ให้ ส.ว. 250 คน มีสิทธิ์ร่วมในการโหวตคนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งที่ ส.ว.เหล่านั้นไม่ได้รับอนุญาตจากประชาชนให้เข้ามา ทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นมรดกบาปที่นายวันชัยและพวกโรยกลีบกุหลาบไว้ให้พลเอกประยุทธ์และองคาพยพ ได้มาซึ่งอำนาจจนถึงปัจจุบัน

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่นายวันชัยพูดถึงการรัฐประหารว่าให้ น.ส.แพทองธาร แบ่งให้ครอบครัวอื่นบ้างนั้น คำพูดดังกล่าวของนายวันชัยเสมือนว่ามองการรัฐประหารเป็นเรื่องปกติที่อาจจะเกิดขึ้นและผูกขาดโดยคนใดคนหนึ่งหรือไม่ การรัฐประหารไม่ใช่การกระทำตามวิถีทางการเมืองทางแนวคิดประชาธิปไตย ทำลายคุณค่าพื้นฐานทางหลักกฎหมาย เป็นการละเมิดสิทธิและเสรีภาพของประชาชนอย่างร้ายแรง เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายซึ่งนานาประเทศไม่ยอมรับ ไม่ว่าใครขึ้นมาเป็นผู้นำประเทศและเข้าสู่ตำแหน่งโดยได้รับฉันทามติจากพี่น้องประชาชน ไม่สมควรต้องถูกรัฐประหารยึดอำนาจไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม คนที่จะบอกว่าผู้นำประเทศสมควรไปต่อหรือไม่ คือประชาชนเจ้าของอำนาจอธิปไตยที่แท้จริงเท่านั้น

“น.ส.แพทองธาร ยังไม่เคยเอ่ยปากเรื่องการเข้ามาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีสักครั้ง นายวันชัยไม่ควรตีโพยตีพายไปมากกว่าความเป็นจริง ในโลกปัจจุบัน ไม่มีอะไรที่เร็วเกินไปหรือช้าเกินไป ทุกคนสามารถทำประโยชน์ให้กับประเทศได้หากมีความปรารถนาดี มีความรู้ ความสามารถ ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนให้เข้ามา ไม่ใช่ชงเอง ตบเอง เหมือนที่นายวันชัยและพรรคพวกเคยทำ” น.ส.ธีรรัตน์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป