'อนุชา' ให้ฝ่ายค้านซักฟอก 4 วันพอแล้ว ตอกที่ผ่านมาใช้เวลาไม่หมด

28 มิ.ย.2565 – นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ประสานงานวิปรัฐบาล กล่าวถึงการกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า จะมีการนำเรื่องญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งมาเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อกำหนดวันอภิปราย ซึ่งสภาฯ เป็นผู้ขอความเห็นจาก ครม.ว่าพร้อมในวันไหน หลังจาก ครม.กำหนดวันแล้ว วิปสองฝ่ายจะไปหารือกันเพื่อเคาะจำนวนวัน รวมถึงฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านได้เวลาเท่าไหร่

ส่วนกรณีที่นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาลระบุว่าจำนวน 5 วันเยอะเกินไปนั้น ตนเห็นว่า จากการอภิปรายที่ผ่านมา 4 วันเยอะสุด แล้วไปลงมติในวันที่ 5 แต่ก็ยังใช้เวลาไม่หมด ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยังไม่ได้สั่งการอะไร ตอนนี้ต้องรอที่ประชุม ครม.กำหนดไทม์ไลน์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151

ชมสด 'ซักฟอกเซลล์แมน' อภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ มาตรา 152

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 32 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) เป็นพิเศษ โดยเรื่องด่วน คือ ญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราช

'เรียงหิน' หยามหนัก! ตอบเรื่อง 'นช.ทักษิณ' ไม่ต้องใช้องค์ความรู้อะไรมาก

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมรับมือการอภิปรายทั่วไปตามมาต