'ชลน่าน' ฟิต! เตรียมยื่นอภิปรายตามมาตรา 152

'ฝ่ายค้าน' เตรียมยื่นญัตติอภิปรายทั่วไป ม.152 สะท้อนปัญหาประชาชนเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจ-โควิด-สิทธิเสรีภาพ

03 พ.ย.2564 - ที่รัฐสภา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวก่อนการประชุมหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า ประเด็นที่จะหารือเป็นเรื่องการขับเคลื่อนงานในสภามีเรื่องที่จะพูดคุยในประเด็นการยื่นอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ที่จะให้รัฐบาลมาแถลงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับวิกฤติต่างๆ ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ และให้รัฐสภามีข้อเสนอแนะเพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ส่วนเรื่องอื่นๆ เป็นไปตามระเบียบวาระการประชุม รายละเอียดนั้นต้องมีการปรึกษาหารือร่วมกันก่อนว่าญัตติที่จะเขียนเป็นเรื่องใด แต่การรับฟังความเห็นทั่วไปจากโพลต่างๆ และจากประชาชนสะท้อนมาในปัญหาที่หนักที่สุดคือ วิกฤตเศรษฐกิจ วิกฤติโควิด-19 และสิทธิเสรีภาพประขาธิปไตย โดยในสมัยประชุมนี้สามารถยื่นญัตติได้ทันที

เมื่อถามว่า คาดว่าจะสามารถยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ได้เมื่อไหร่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ต้องปรึกษาหารือกันเพื่อกำหนดเรื่องการเขียนญัตติและประเด็น หากมีความพร้อมก็ยื่นได้เลย ต้องดำเนินการโดยเร็วที่สุด เมื่อเข้ารับหน้าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะพยายามดูเรื่องนี้เป็นหลัก ปัญหาที่เกิดขึ้นรอไม่ได้ กลไลรัฐสภาควรเป็นที่แก้ไขปัญหาให้ประชาชน

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะยื่นญัตติภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า จะพยายามเร่งให้เร็วที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.สานพลัง สธ เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างพื่นที่ปลอดภัยปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ติดตามการดำเนินงานและให้กำลังใจผู้ป่วยยาเสพติด ที่รับการบำบัดที่มินิธัญญารักษ์ รพ.อุทัย และชุมชนล้อมรักษ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลลุมพลี อำเภอ

'พริษฐ์' ร่ายยาวซัดรัฐบาลเศรษฐาพายเรือในอ่างแก้รัฐธรรมนูญ

'พริษฐ์' ทวงสัญญา 'รัฐบาล' ปมแก้ รธน. หลังพบกกระบวนการเป็นตลกหกฉาก พร้อมทำนายรัฐบาลเตรียมไพ่ ไว้กินรวบอำนาจ ดักทางให้รักษาสัจจะต่อประชาชน

'จุรินทร์' ทุบ 'เศรษฐา' ทำตัวเป็นรัฐบาลเทวดา มองฝ่ายค้านเป็นแมลงหวี่ เท่ากับรำคาญเสียงประชาชน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ในวันแรก ว่า ตนว่าฝ่ายค้านทำหน้าที่ดีทุกพรรค ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ พรรคก้าวไกล และพรรคไทยสร้างไทย ตนถือว่าตั้งใจทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี

'จุรินทร์' ซัดรัฐบาลตีหน้าซื่อกลางแดด-แมลงวันอีเวนท์-คุกทิพย์โมเดล

'จุรินทร์' จี้นายกฯตอบช่วยนักโทษเทวดาตัวใหม่ ทั้งนิรโทษฯ-ติดคุกที่บ้าน ชี้ รบ.ไม่ก้าวข้าม 'ทักษิณ' รบ.ก่อกรรมกับหลักนิติธรรมประเทศจะกลายเป็นระเบิดเวลาใส่ตัวเอง เย้ยคนไทยต้องการของจริงมากกว่าการตลาด