'เต้' แถลงอุบาทว์ เปรียบ 'อาเบะ' นั่งนายกฯ นานใกล้เคียง 'บิ๊กตู่' ช่วงนี้ลงพื้นที่ถี่ต้องระวัง


8 ก.ค.2565 - ที่อาคารรัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงข่าวถึงกรณี นายชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น 3 สมัย ถูกคนร้ายลอบยิง 3 นัด ขณะกำลังปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัครสภาสูง ที่จังหวัดนารา ประเทศญี่ปุ่น

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า นายชินโซ อาเบะ เป็นนายกรัฐมนตรีที่ดำรงตำแหน่งมายาวนานที่สุดของประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลาถึง 7 ปี 8 เดือน 27 วัน จึงอดนึกไม่ได้ว่าต้องเป็นห่วงนายกรัฐมนตรีไทย ซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค. 2557 ตราบจนปัจจุบัน ระยะเวลา 7 ปี 10 เดือน 11 วัน ใกล้เคียงกับท่าน ชินโซ อาเบะ

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวว่า ทราบมาว่านายกฯ ทั้งสองมีความสนิทสนมกัน ในฐานะ ส.ส. ที่ประชาชนเลือกมา จึงมีความเป็นห่วงต่อนายกรัฐมนตรีไทย เพราะช่วงนี้ท่านลงพื้นที่หาเสียงบ่อย ไปในแต่ละจุดก็มีทั้งประชาชนที่ให้ความรักเป็นจำนวนพอนับได้ แต่ก็มีประชาชนที่ไม่รักเป็นจำนวนมากเช่นกัน

"อยากให้ท่านระวังตัวนิดหนึ่ง เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ ขนาดนายกฯ ญี่ปุ่น ประชาชนธรรมดาซื้อลูกซองหัวตัดธรรมดายังยิงได้เลย เมื่อท่านลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ มีเจ้าหน้าที่ความมั่นคงอารักขากว่า 2,100 คน และมีการตัดสัญญาณมือถืออย่างรวดเร็วยิ่งกว่าการพนันออนไลน์ โดยไม่ต้องใช้คำสั่งศาล ถ้าท่านอยากดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเกิน 8 ปี เป็นสมัยที่ 3-4 ด้วยความเป็นห่วง อยากให้ท่านตั้งกองกำลังรักษาความปลอดภัยสัก 40,000 นาย ถ้าท่านกลัว ก็ให้ท่านอยู่ที่บ้าน รอ.1 ไม่ต้องออกมาหาเสียง ด้วยความปรารถนาดี" นายมงคลกิตต์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

มงคลกิตติ์ จี้ ‘มท.หนู’ เด้ง ‘ผู้ว่าฯ-นอภ.’ เซ่นบ่อนบางใหญ่เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฎิบัติ

เต้-มงคลกิตติ์ จี้ อนุทิน เด้ง ผู้ว่าฯ-นอภ. สังเวยจับบ่อนบางใหญ่ จ.นนทบุรี เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฏิบัติ

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา

‘เต้’ ยื่นหนังสือ ผบ.ตร. เอาผิด ‘ก้าวไกล’ ล้มล้างปกครอง เข้าข่ายกบฎหรือไม่

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ เต้ มงคลกิตติ์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางไปยื่น หนังสือถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เพื่อขอให้ นำคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญที่ตัดสินว่า การกระทำของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พรรคก้าวไกล ที่ชูนโยบายหาเสียงแก้ไขมาตรา 112