สาวกเตรียมเฮ! เลือกตั้งครั้งหน้า 'ปชป.' จะกลับมา แกนนำพรรคน้อมรับสิ่งผิดพลาดในอดีต

9 ก.ค.2565 - ที่โรงแรมหรรษา เจบี หาดใหญ่ เมื่อวานนี้ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดการประชุมพบปะของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 สงขลา "ทำได้ไว ทำได้จริง" โดยมีนายนิพัทธ์ อุดมอักษร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2  สงขลา นายสมยศ พลายด้วง ว่าผู้สมัครส.ส.เขต 3 สงขลา และกลุ่มแกนนำและสมาชิกพรรคเขตเทศบาลนครหาดใหญ่เข้าร่วมกว่า 500 คน

นายนิพนธ์ กล่าวช่วงหนึ่งว่า การทำนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ในอดีตสิ่งที่ประชาธิปัตย์ผลักดันมาตลอดและประสบผลสำเร็จคือเรื่องการกระจายความเจริญสู่ภูมิภาคด้วยการกระจายอำนาจให้ท้องถิ่น ด้วยการเสนอกฎหมายเลือกตั้งอบต.ทั่วประเทศ ซึ่งเชื่อมั่นว่าเมื่อท้องถิ่นเข้มแข็ง ประเทศชาติก็เข้มแข็ง และเมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วประชาชนก็มีคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งการศึกษา การได้รับบริการสาธารณสุขที่มีคุณภาพ รวมทั้งการได้รับบริการที่ดีต่างๆจากภาครัฐ

"พรรคประชาธิปัตย์เปรียบเหมือนคน ที่ตลอดระยะเวลากว่า 76 ปี ทำอะไรไปย่อมมีข้อผิดพลาดบ้าง วันนี้ผมในฐานะรองหัวหน้าพรรคต้องขอน้อมรับในสิ่งผิดพลาดนั้น แล้วนำไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้ดีขึ้น จนปัจจุบันนี้สู่การทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ในรูปแบบใหม่คือ ทำได้ไว ทำได้จริง เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นการนำข้อผิดพลาดในอดีตมาแก้ไขเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด"

นายนิพนธ์ ย้ำว่าให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ ก้าวสู่ปีที่ 77 นี้มีประสบการณ์ทางการเมืองยาวนานที่ไม่มีใครเป็นเจ้าของพรรค ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพภายใต้ขอบเขตของทุกสิทธิ์ทุกเสียงเท่าเทียมกัน เป็นสถาบันทางการเมืองเดียวที่ยืนหยัดมาตลอดนะยะเวลาของการเมืองไทย วันนี้พรรคของเราปรับเปลี่ยนสู่การทำงานที่รวดเร็วและเกิดผลจริงแล้ว การเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคประชาธิแตย์จะกลับมาอย่างแน่นอน.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง