'โจ้' ขุดโกง 'cctv –ตู้คอนเทนเนอร์' โยงบริษัทขายเรือดำน้ำ

แฟ้มภาพ

“ยุทธพงศ์” ฉายหนังตัวอย่าง งัดข้อมูลกรมศุลกากร กล้อง CCTV-ตู้คอนเทนเนอร์  โยงบริษัทขายเรือดำน้ำ ไร้เครื่องยนต์ ชูหมัดเด็ดน็อกบิ๊กตู่

10 ก.ค.2565 – ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงปัญหาการทุจริตภายในของรัฐบาลว่า คนที่ต้องรับผิดชอบคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในส่วนของกระทรวงการคลัง กรมศุลกากร มีหน้าที่ในเรื่องของการเก็บภาษี มีด่านอยู่ทั่วประเทศ ตามด่านต่างๆ ของกรมศุลกากรจะมีกล้อง CCTV คอยตรวจจับสิ่งของผิดกฎหมาย และได้ทำเรื่องของบประมาณเพื่อบำรุงรักษากล้อง CCTV จำนวน 670 ล้านบาท มันแปลกตรงที่ซื้อของใหม่ ตั้งแต่ปี 2563 ทำไมต้องเสียค่าจ้างบำรุงรักษา แสดงให้เห็นว่าเป็นเงินกินฟรีหรือไม่

นายยุทธพงศ์ กล่าวต่อว่า ต่อมาคือ ค่าจ้างบำรุงรักษาซ่อมเครื่องบำรุงตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ ระยะ 2-4 วงเงิน 1.8 พันล้านบาท ความเป็นจริงแล้วตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 ด่านต่างๆ ที่ตรวจสอบปิดมาแล้ว 3 ปี ไม่มีการเข้าออกประเทศ ทำให้เกิดความไม่โปร่งใส อาจจะส่อไปในทางทุจริต ส่วนอีกโครงการคือตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ระยะ 5 วงเงิน 1.4 พันล้านบาท รวม 3 โครงการ 4 พันล้านบาท ให้กับบริษัทที่ผลิตเรือดำน้ำ ที่ไม่มีเครื่องยนต์มาขาย  

“เรื่องทุจริตดังกล่าวว่ามีความเชื่อมโยงกับบริบริษัทหนึ่ง เป็นบริษัทที่ขายเรือดำน้ำโดยไร้เครื่องยนต์ มีความเชื่อมโยงกับคนในนามสกุล ชื่อย่อ อ. ที่กินเรียบธุรกิจ ส่อถึงความทุจริต กลุ่มดังกล่าวก็เป็นกลุ่มที่บริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตอนจัดโต๊ะจีน 5 ล้านบาทอีกด้วย ทำให้เห็นความไม่โปร่งใส มีเรื่องทุจริตเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด พล.อ.ประยุทธ์ ต้องรับผิดชอบ เพราะสัญญาโครงการต่างๆ ล้วนแต่เข้าที่ประชุมครม. ทั้งสิ้น เป็นเพียงหนังตัวอย่าง ของจริงให้คอยติดตาม ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ อย่ามาบอกว่า ฝ่ายค้านเที่ยวนี้เล่นแรง เพราะเป็นเที่ยวสุดท้ายต้องได้เสียกันแล้ว มั่นใจหลักฐานเที่ยวนี้น็อกลุงตู่ได้แน่” นายยุทธพงศ์ กล่าว. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่