ปลดแอกชาวนา อยู่ดีมีหลักประกัน ‘หมอวรงค์’ ประกาศชัดนโยบายไทยภักดี

‘หมอวรงค์’ นำทีมไทยภักดี ลงพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ประกาศชัดจะปลดแอกชาวนา เงินต้องได้เต็ม ได้ใช้พลังงานราคาถูก อยู่ดีกินดีแบบมีหลักประกัน

10 ก.ค.2565-นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี พร้อมด้วยนายพุฒิพงศ์ สงวนวงศ์ชัย รองหัวหน้าพรรคและนายปฏิยุทธ ทองประจง กรรมการบริหารพรรค ลงพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ร่วมพบปะพูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนและรับฟังปัญหาของพี่น้องชาวบำเหน็จณรงค์ ณ สำนักงานพรรคไทยภักดี จังหวัดชัยภูมิ

นพ.วรงค์ กล่าวว่า ตนมีคำถามตลอดว่าพื้นที่อีสานปลูกข้าวหอมมะลิดีที่สุดในโลก แต่ปรากฎว่าพี่น้องชาวนาภาคอีสานกลายเป็นคนที่จนที่สุดในประเทศ แต่ทำไมคนที่อยู่ในวงการค้าข้าวรวยหมด ตนลงทุนจ้างอาจารย์มหาวิทยาลัยเก็บข้อมูลเรื่องข้าวทั้งประเทศย้อนหลัง 3 ปี เก็บข้อมูลข้าว 3 ชนิด คือ 1. ข้าวหอมมะลิ 2. ข้าวเหนียว 3. ข้าวจ้าว หลังเก็บข้อมูลพบว่า พี่น้องชาวนามีกำไรโดยเฉลี่ยไร่ละ 1,700 บาท แต่คนค้าข้าวสารในข้าวทุกชนิดที่ถูกศึกษามีกำไรรวมกันปีหนึ่งประมาณ 1.9 แสนล้าน นี่คือข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ไม่เคยมีพรรคการเมือง หรือนักวิชาการคนไหนศึกษา แต่ตนตามเรื่องข้าวมาตลอด และได้บทพิสูจน์แล้วว่า คนขายข้าวเปลือกจน คนขายข้าวสารรวย ดังนั้นถ้าเอาเปรียบเกินไปมีการกดขี่ชาวนามากเกินไปเราไม่ยอม ตนประกาศชัดเจนว่าระบบค้าขายข้าวของประเทศต้องเปลี่ยน อยู่แบบเดิมไม่ได้

ในแต่ละปีรัฐบาลตั้งงบปีละ 1 แสนล้านบาทกับการช่วยเหลือชาวนา เราจะเอาเงินภาษีตรงนี้มาเฉลี่ยคืนเหมือนระบบอ้อย เราจะไม่คืนเราจะเอาเงินก้อนนี้มาช่วยปลดหนี้ให้พี่น้องเกษตรกรรายย่อยทุกคน ไม่มีรัฐบาลชุดไหนกล้าที่จะช่วยพี่น้องปลดแอกจากการเอาเปรียบทุนค้าข้าว แต่พวกตนกล้าและทำอย่างตรงไปตรงมา พี่น้องต้องได้รับการดูแลจากรัฐบาล พรรคอื่นคิดจะคิดอย่างไร ตนไม่ทราบ แต่ไทยภักดีจะทำสิ่งเหล่านี้

ประเด็นที่ 2 เป็นประเด็นที่ใหม่มาก เรื่องนี้จะทำให้พวกตนได้ต่อสู้กับทุนพลังใหญ่ของประเทศ เราเป็นประเทศเกษตรกรรมรายใหญ่ของโลก แต่เราผลิตปุ๋ยไม่ได้ ในทุกวันนี้ราคาปุ๋ยแพงขึ้นทุกวัน แต่เราจะทำปุ๋ยยูเรียในราคาไม่เกินกระสอบละ 750 บาท ผลิตก๊าซหุงต้มกิโลกรัมละ 7 บาท และผลิตไฟฟ้าในราคาหน่วยละ 2.50 บาท โดยตนจะให้พี่น้องปลูกหญ้าเนเปียร์ ที่เป็นหญ้าพลังงาน เพื่อให้เป็นวัตุดิบในการผลิตปุ๋ยยูเรีย และขอให้หลักประกันว่าตนจะให้พี่น้องมีกำไรจากการปลูกหญ้าเนเปียร์โดยเฉลี่ย 10,000 บาทต่อไร่ พี่น้องเกษตรกรจะต้องได้ใช้ปุ๋ยราคาถูกแน่นอน เพราะเราผลิตได้เอง

เวลาเราเป็นนักการเมือง ในการช่วยเหลือประชาชนเราจะปิดกั้นระบบไม่ได้ ความคิดนวัตกรรมสิ่งใหม่เหล่านี้ จะเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของพี่น้องเกษตรกรทั้งประเทศ ตนยืนยันว่าไม่มีพรรคการเมืองพรรคไหนกล้าคิดและกล้าทำ เพราะเขาไม่มีเทคโนโลยีเหมือนพวกเรา และเขารับเงินจากทุนผูกขาดทั้งสิ้น แต่เราไทยภักดีไม่รับเงินทุนเหล่านี้ ขอย้ำว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่เปลี่ยนประเทศครั้งใหญ่ เพื่อให้พี่น้องอยู่ดีกินดีแบบมีหลักประกัน เราสามารถทำให้พี่น้องเกษตรกรลืมตาอ้าปากได้ ปลดหนี้ได้ มีรายได้ที่มั่นคง นี่คือหน้าที่ของพวกตนที่จะต้องคิดนอกกรอบ คิดในสิ่งที่ดีและทันสมัยเพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร สิ่งเหล่านี้จะเป็นการช่วยเหลืออย่างยั่งยืนแบบต่อเนื่องแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' ลุ้น! ศาลนัดตัดสินคดี 'ธนาธร' ฟ้องหมิ่น

นพ.วรงค์ เดขกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำพิพากษา นายธนาธร ฟ้องหมอวรงค์ หมิ่นประมาทและเรียกค่าเสียหาย 24,062,475 บาท

'ธรรมนัส' ขึงขัง ประกาศสงครามกับที่ดินเถื่อนในเขตปฏิรูปที่ดิน

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ผมพร้อม "ทำสงครามกับที่ดินเถื่อน