พท.เปิดตัว 21 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. จาก 33 เขต หัก ‘เก่ง’ ดอนเมืองส่ง ‘สุธนพจน์’ เสียบ

เพื่อไทย เปิดตัว 21 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. จาก33เขต หน้าใหม่-หน้าเก่ามากันครบ หัก‘เสี่ยเก่ง’ เปิดตัวแทน ‘สายไหม’ ยังเงียบ ท่ามกลางกระแสแส 2ส.ส.เตรียมโบกมือลา

11 ก.ค.2565-ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรค นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รองประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง นายพิชัย นริพทะพันธ์ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. และน.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรค ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทยจำนวน 21 คน จากทั้งหมด33 เขต 

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรคเพื่อต้องการบอกกับประชาชนเจ้าของอำนาจที่แท้จริงว่า พรรคพร้อมทำงานกับประชาชน เพื่อนำพาทุกท่านให้พ้นวิกฤต ด้วยการนำเสนอบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ในการที่จะเป็นผู้แทนของประชาชนมาทำงานในระดับประเทศ หลังจากนี้ก็จะมีการเปิดตัวในส่วนของภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ โดยตั้งใจจะดำเนินการให้แล้วเสร็จในช่วง 2-3 เดือนนี้ จากนั้นตัวแทนของพรรคจะลงไปทำงานในพื้นที่เพื่อบอกกับประชาชนว่านโยบายของพรรคเพื่อไทยเป็นประชาธิปไตยที่กินได้ และเป็นความหวังและอนาคตของประชาชน

“การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ในวันนี้จำนวน 21 คน จากทั้งหมดที่พื้นที่ กทม. จะมี 33 เขตเลือกตั้ง ซึ่งในส่วนที่เหลือยังรอความชัดเจนในการแบ่งพื้นที่เขตเลือกตั้งของ กกต. อีกทั้งยังมีผู้ที่สนใจเสนอตัวเป็นตัวแทนพรรคจำนวนมาก พรรคจึงจะพิจารณาผู้ที่เหมาะสมโดยละเอียดอีกครั้ง”

สำหรับว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. ที่มีการเปิดตัว21 คน ประกอบไปด้วย 1. นายพลัฏฐ์ ศิริกุลพิสุทธิ์ เขตสัมพันธวงศ์ เป็นกรรมการบริหาร Warrix Sport 2. นางสาวจุฑาพร เกตุราทร เขตบางรัก อาจารย์คณะสังคมวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 3. นางสาวนวลละออง ศรีชุมพล เขตวัฒนา ปริญญาตรีด้านวิศวกรรม ลาดกระบัง 4. นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.ห้วยขวาง-ดินแดง พรรคเพื่อไทย 5. นางสาวขัตติยา สวัสดิผล เขตจตุจักร 6. นายพชร ธรรมล หรือ ฟลุ๊คเดอะสตาร์ เขตราชเทวี 7. นายรัฐพงษ์ ระหงส์ เขตบางซื่อ ปริญญาเอกสิ่งแวดล้อม ม.มหิดล

8. นายสุรชาติ เทียนทอง ส.ส.หลักสี่-จตุจักร พรรคเพื่อไทย 9. นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์  เขตดอนเมือง อดีตผู้ช่วย ส.ส.เขตดอนเมือง 10. นายอนุสรณ์ ปั้นทอง ส.ส.บางเขน พรรคเพื่อไทย 11. นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา เขตบางกะปิ และเป็นประธานสภาวัฒนธรรมเขตบางกะปิ 12. นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.คันนายาว-บึงกุ่ม กทม. พรรคเพื่อไทย13. นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาคกทม. 14. นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.สเขตคลองสามวา กทม. พรรคเพื่อไทย 

15. นายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ อดีตส.ส.หนองจอก กทม. พรรคเพื่อไทย 16. นส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.เขตลาดกระบัง กทม. พรรคเพื่อไทย 17. นายกวีวงศ์ อยู่วิจิตร  เขตบางนา อดีตนักวิชาการประจำผู้นำฝ่ายค้าน 18. นายศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร เขตคลองสาน และเลขานุการกมธ.สื่อสาร โทรคมนาคมและดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม 19. นายศรัณยสัณฑ์ วีรกุลสุนทร เขตจอมทอง อดีตเลขานุการกมธ.แรงงาน 20. นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.บางบอน-หนองแขม กทม. พรรคเพื่อไทย 21. นางสุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา ส.ส.เขตภาษีเจริญ กทม. พรรคเพื่อไทย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทยทั้ง21เขต เป็นที่น่าสังเกตว่า มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ดอนเมือง แทนนายการุณ โหสกุล ส.ส.ดอนเมือง ของพรรคเพื่อไทย ขณะที่ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สายไหม ของนอ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.เจ้าของพื้นที่ ของพรรคเพื่อไทย ยังอยู่กระบวนการสรรหาของพรรค ยังไม่มีการเปิดตัว โดยทั้ง2ส.ส.ต่างมีความสนิทสนมกับ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ช่วงที่ผ่านมามีกระแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องว่าทั้ง2ส.ส. ไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมกับภาคกทม.ของพรรคเพื่อไทย ทำให้มีการคาดหมายว่า คงจะไม่ได้ร่วมงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทยในอนาคต นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสังเกตุว่า นายสุรชาติ เทียนทอง ที่มีความสนิทสนมกับนายการุณและคุณหญิงสุดารัตน์ ได้มาเปิดตัวกับพรรคเพื่อไทย อาจเป็นการสะท้อนส่งสัญญาณว่า การเลือกตั้งรอบหน้า นายสุรชาติ ยังพร้อมร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยต่อไป 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชลน่าน' เผยคืบหน้าแอมโมเนียรั่วที่บางละมุง มีผู้ป่วย 160 ราย อาการหนัก 9

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ประมาณ 30 นาที ว่า ไปเรียนนายกรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์โรงน้ำแข็ง ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่มีแก๊สรั่ว ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นแอมโมเนีย

'ชลน่าน' ปัดไม่พอใจ หลังมีชื่อติดโผหลุดครม. ลั่นทำงานเต็มที่ สั่งขรก.อย่าเกียร์ว่าง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีชื่อถูกปรับออกจากตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ว่า ไม่มีอะไรๆ ไม่ทราบเลยว่ามีสัญญาณอะไรอย่างไร เมื่อถามว่าได้มีการติดตามข่าวหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็ติดตามอยู่ตลอด