‘ธรรมนัส’ กระสันอยากโชว์ศึกซักฟอกแต่ยังไม่ได้เป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน!

'ธรรมนัส' ตอกย้ำเหตุถอนยวงรัฐบาล จากผลเลือกตั้งซ่อมลำปาง เลื่อนนัดกราบลา 'บิ๊กป้อม' เป็น 17 ก.ค. อยากซักฟอกรัฐมนตรี แต่ยังไม่ได้เป็นฝ่ายค้านอย่างทางการ

14 ก.ค.2565 - ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุการถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ว่าเป็นเพราะผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ที่ จ.ลำปาง ที่ประชาชนสะท้อนและให้บทเรียน แสดงถึงความนิยมของรัฐบาลตกต่ำลงและยังบอกให้ตนเองรู้ว่าอย่าเชื่อมั่นในตัวเองมากเกินไป แม้จะทำงานให้กับประชาชน ได้พื้นที่มาโดยตลอดก็ตาม หลังจากตัดสินใจถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล จะขอเข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อกราบลา พล.อ.ประวิตร เป็นการส่วนตัวและบอกว่ายังรักและเคารพเช่นเดิม แม้จะขอถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ในวันที่ 17 ก.ค.นี้ โดยเลื่อนจากเดิมวันที่ 15 ก.ค.เนื่องจาก พล.อ.ประวิตรติดภารกิจ

“บทบาทการทำหน้าที่ในฐานะฝ่ายค้านตอนนี้ ยังเป็นฝ่ายค้านอิสระ เพราะพรรคร่วมฝ่ายค้านยังไม่ได้เชิญ หรือตอบรับให้เข้าร่วมทำงานในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้าน”ร.อ.ธรรมนัสกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะแสดงบทบาทการทำหน้าที่ฝ่ายค้าน โดยร่วมเป็นผู้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี ด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า กำลังคิดอยู่ อาจจะหาเวลาพูดอภิปรายด้วย แต่ขณะนี้ติดปัญหาว่ายังไม่ได้เป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านอย่างเป็นทางการและยังไม่ทราบว่าฝ่ายค้านจะให้เข้าร่วมทำงาน หรือจัดสรรเวลาให้พรรคเศรษฐกิจไทย ด้วยหรือไม่อย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมายังเมิน! เป็น รมต.ไม่ถึงปี จะเปลี่ยนตัวเสียแล้ว พวงมาลัยก็ไม่รับ หน้าก็ไม่มอง

ไม่น่าแปลกใจ เจ้าของพรรคทำอย่างนี้ประจำ ตอบแทนที่อุทิศตัวให้แล้ว ไม่ติดหนี้บุญคุณ ได้เวลาก็จะปีนขึ้นเขา เรือไม่ต้องแบกขึ้นเขา

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร