โฆษกเพื่อไทย แจงโปสเตอร์ซักฟอก ชวนดูประเทศไทยถูกมอมเมาด้วยยาเสพติด และการพนัน

15 ก.ค. 2565 -​ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีพรรค พท.โพสต์ข้อความและโปสเตอร์ภาพเพื่อเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า โปสเตอร์เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นที่อยากจะให้ทุกคนสนใจและติดตามชมเนื้อหาการอภิปรายครั้งนี้ ซึ่งเราตั้งใจในหารอภิปรายครั้งสุดท้ายและคิดว่าจะเป็นประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด ส่วนประชาชนจะสนใจมากน้อยแค่ไหนนั้น ตนมองว่าประชาชนให้ความสนใจมาก เพราะจากการบริหารงานที่ผิดพลาดล้มเหลวของรัฐบาลเอง ซึ่งขณะนี้เหมือนประชาชนถูกปิดปากเอาไว้ หากอะไรที่เป็นความเดือดร้อนของพวกเขามักจะไม่ค่อยได้รับความสนใจและไม่ค่อยถูกสื่อออกไปเท่าไหร่ หรือแม้แต่แค่พยายามจะสื่อก็เสียงไม่ดังพอ

“ฉะนั้น ก็เป็นพวกเราที่เขาฝากความหวังไว้ว่าจะเป็นตัวแทนในการพูด เป็นปากเป็นเสียงในการที่จะทำให้รู้ว่ารัฐบาลชุดนี้ล้มเหลวอย่างไรบ้าง และอยากจะให้รัฐบาลรับรู้ถึงความทุกข์ร้อนของประชาชนด้วย ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ เพราะจากการฉ้อฉล จากการบริหารแบบไม่เห็นหัวของประชาชน และขณะนี้ประเทศเราก็ถูกมอมเมาด้วยยาเสพติด การพนัน และการที่ใครเป็นพวกใครคนนั้นก็ได้รับการดูแล ซึ่งไม่ถูกต้อง” น.ส.ธีรรัตน์ กล่าว

เมื่อถามว่า เหตุใดจึงเลือกโหมโรงศึกอภิปรายเช่นนี้ น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า ธีมของโปสเตอร์ที่เราเห็นคือความตั้งใจจริงจัง และมีการทำงานร่วมกัน มีการพูดคุยถึงประเด็นต่างๆ เพราะ 5 วันนี้ก็คงอภิปรายความเลวร้ายของรัฐบาลไม่จบ จึงต้องมีการกลั่นกรองและได้พูดคุยการทำงานกันตั้งแต่ต้นๆ ฉะนั้นภาพที่ออกมาจึงได้เห็นถึงการที่เรามีการทำงานร่วมกันสืบแสวงหาข้อมูลข้อเท็จจริงเช่นนี้ เพื่อที่จะมาทำงานต่อในสภาฯ ได้ อย่างไรก็ตาม อยากให้ทุกคนติดตามชมการอภิปรายในครั้งนี้ ซึ่งก็จะได้เห็นถึงความตั้งใจของพวกเรา แม้จะเป็นครั้งสุดท้าย แม้จะมีงูเห่าหรือมีการต่อรองเรื่องของการยกมือโหวต แต่เราก็ยังมุ่งมั่นทำต่อ ไม่อยากให้สูญเปล่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 19: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร