‘แรงงานสร้างชาติ’ เปิดสาขาภาคเหนือ มั่นใจหาร 500 ช่วยพรรคเล็กได้ส.ส.

‘แรงงานสร้างชาติ’ พรรคเกิดใหม่ลุยเปิดสาขาภาคเหนือ จ.อุตรดิตถ์ ชี้หาร 500 จะไม่มีพรรคใดผูกขาด 

17 ก.ค.2565-ที่ศูนย์ประชุมตำบลด่านแม่คำมัน อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ นายมนัส  โกศล หัวหน้าพรรคแรงงานสร้างชาติ เป็นประธานการเปิดการประชุมจัดตั้งสาขาพรรคแรงงานสร้างชาติ พื้นที่ภาคเหนือ (จังหวัดอุตรดิตถ์ เขตที่1)  ทางพรรคแรงงานสร้างชาติ ได้มีการเปิดสาขาพรรคครั้งแรกที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(อีสาน)ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู เขต1 ตั้งตัวแทนเขตที่อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ ตัวแทนเขตเลือกตั้งเขตที่1 และเขตที่2  มาแล้ว พื้นที่ภาคเหนือ จังหวัดอุตรดิตถ์ ตำบลด่านแม่คำมัน อำเภอลับแล ถือเป็นการเปิดสาขาพรรค ครั้งที่2 และจะดำเนินการเปิดสาขาพรรค ภาคใต้ ที่ จ.ตรัง และภาคกลาง ที่ จ.สมุทรปราการ ต่อไป

การเปิดการประชุมจัดตั้งสาขาพรรคแรงงานสร้างชาติวันนี้ ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ส่งตัวแทนร่วมสังเกตการณ์ พร้อมให้คำชี้แนะและแนะนำถึงการจัดตั้งสาขาพรรค เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมายการจัดตั้งสาขาพรรค

นายมนัส กล่าวว่า พรรคแรงงานสร้างชาติ เป็นพรรคที่เกิดขึ้นมาใหม่ เป็นพรรคทางเลือกใหม่ของพี่น้องประชาชน อุตรดิตถ์เป็นสาขาภาคเหนือ ให้ประชาชนทางภาคเหนือได้มีทางเลือกใหม่ เรามีนโยบายชัดเจนเรื่องในเรื่องของด้านแรงงาน ด้านการเกษตร ด้านสังคมวัฒนาธรรม และด้านอื่นๆ อีกมากมาย วันนี้ เราได้แถลงนโยบายกับสมาชิกและประชาชนที่เข้าร่วมประชุมถึงการเปิดสาขาครั้งแรก พรรคแรงงานสร้างชาติ เป็นพรรคการเมืองน้องใหม่  มีองค์ประกอบหลายด้าน ทั้งกฎหมาย  ผู้นำแรงงาน นักวิชาการ หลายส่วนมาผสมผสานเป็นพรรคแรงงานสร้างชาติ เป้าหมายคือทำอย่างไรให้พี่น้องประชาชนเข้าใจถึงบทบาททางการเมืองและประชาธิปไตย โดยเฉพาะจำนวน ส.ส. เขตพื้นที่เราคงไม่อาจเอื่อม แต่เราคิดว่าในระบบการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ เป็นระบบบัตร 2 ใบ แบบบัญชีรายชื่อและส.ส.เขต แต่เราเน้นนโยบายของพรรคเพื่อให้พี่น้องประชาชนจับต้อง โดยเฉพาะในฐานล่าง ประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนในเรื่องของเศรษฐกิจ

“สำหรับการเลือกตั้งระบบหาร 500 คิดว่าเป็นสิ่งที่ดีกับพรรคเล็กหรือพรรคที่เกิดใหม่ ให้ประชาชนสามารถเลือกได้ ถ้าชอบ ส.ส. เขตก็เลือกตัวบุคคลไป ถ้าชอบนโยบายพรรคก็เลือกพรรค นโยบายของพรรคแรงงานสร้างชาติ ชัดเจนในเรื่องของผู้ใช้แรงงาน ประกันสังคม เราสามารถเลือกทั้งบำเหน็จหรือบำนาญก็ได้ ปัจจุบันมีเฉพาะบำนาญ บำเหน็จไม่มี”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคเล็กเอาด้วย ดันร่างพรบ.นิรโทษกรรม ใช้ชื่อร่าง ’พรบ.สมานฉันท์ฯ’

พรรคเล็กเอาด้วย เคลื่อน ดันร่างพรบ.นิรโทษกรรมฯ หลังเปิดสภาฯ12 ธ.ค. ใช้ชื่อ ร่างพรบ.สมานฉันท์ฯ ยึดพิมพ์เขียว ฉบับหมอระวี  ล่ารายชื่อส.ส.20 คน ‘ครูปรีดา’ มั่นใจทั้งรัฐบาล-ฝ่ายค้าน เอาด้วย  ย้ำไม่ล้างผิดคดี 112 ธ

'พรรคเล็ก' ลั่น หากพรรคอันดับ1ตั้งรัฐบาลไม่ได้ ต้องส่งไม่ให้อันดับอื่นๆไปเรื่อยๆจนถึงนายกฯคนนอก

'พรรคเล็ก'ลั่นหากพรรคอันดับ1ตั้งรัฐบาลไม่ได้ ต้องส่งไม่ให้อันดับอื่นๆไปเรื่อยๆจนถึงนายกฯคนนอก

'พรรคเล็ก' ชำแหละ 'กกต.' นับคะแนนมั่ว เตือนหากศาลระงับประกาศผลเลือกตั้ง เกิดสุญญากาศการเมือง

'พรรคเล็ก'ชำแหละกกต.นับคะแนนมั่ว เตือนหากศาลระงับประกาศผลเลือกตั้ง เกิดสุญญากาศการเมือง

3 พรรคเล็กขยับดักทาง กกต. รับรองผลเลือกตั้ง จ่อพ่วงคดีอาญาหลังฟ้องศาลปกครอง!

สืบเนื่องจากกรณี 3 พรรคเล็ก ประกอบด้วยพรรคเพื่อชาติไทย พรรคพลัง และพรรคแรงงานสร้างชาติ ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ต่อศาลปกครอง เพื่อให้ผลการเลือกตั้งตกเป็นโมฆะ