'พรรคธรรมนัส' วืดร่วมฝ่ายค้านซักฟอก ทำได้แค่นั่งฟังเท่านั้น

18 ก.ค.2565 - นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) เปิดเผยถึงกรณีที่ได้มีการประสานขอเวลาต่อพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อให้พรรคเศรษฐกิจไทย ได้ร่วมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในระหว่างวันที่ 19-22 ก.ค.นี้ ว่า ล่าสุดคงไม่ได้แล้ว เพราะทางพรรคร่วมฝ่ายค้านได้มีการจัดสรรแบ่งเวลากันในการอภิปรายไม่ไว้วางใจไว้หมดแล้ว เนื่องจากเรามาในตอนหลัง ดังนั้นการจะไปแย่งเวลาของพรรคใดพรรคหนึ่งมาก็เป็นสิ่งที่ไม่สมควร สิ่งที่พรรคเศรษฐกิจไทยจะทำได้คือการอยู่ร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรและฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจเท่านั้น

เมื่อถามถึงบทบาทของพรรคเศรษฐกิจไทยในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้นั้น เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวว่า ขอให้รอดู ในวันแรกของการเปิดอภิปราย เพราะเมื่อกลไกต่างๆขับเคลื่อนไปก็น่าจะลงตัว ส่วนการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ย้ำว่า เราพอมีข้อมูลอยู่แล้ว และยืนยันจะออกมาในทิศทางเดียวกัน ตามที่ทุกคนรู้กันแล้วในฐานะฝ่ายค้าน ไปเป็นอย่างอื่นไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเคลื่อนไหวในส่วนของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ที่จะมีการพูดคุยกับส.ส.กลุ่ม 16 เกี่ยวกับท่าที่ทางการเมืองและการโหวตอภิปรายนั้นจะมีการพูดคุยกับส.ส.ในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 19 ก.ค.นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

ข่าวดี! จัดกิจกรรม 'รับสมัครงาน' พันตำแหน่ง เริ่ม 30 มี.ค. - 7 เม.ย.

รัฐบาลเชิญชวน ปชช. ร่วมสัปดาห์การให้บริการประชาชน 'เพื่อคนหางาน' มีตำแหน่งว่างรองรับกว่า 1,000 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. - 7 เม.ย 67 ที่กระทรวงแรงงาน บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

'อดิศร' ร่ายกลอน ฟาดฝ่ายค้านฟันน้ำนม ตีรวน เหมือนเด็กเล่นขายของ

นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความเป็นบทกลอน ผ่าน X บัญชี Dr.Adisorn Piengkes @slide2495p ถึงเหตุกาารณ์ดังกล่าวว่า

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ