'สุทิน' จัด 30 ขุนพล เชือดนายกฯ 2 วันครึ่ง ออกตัว แม้ฆ่าไม่ตายแต่น่วมแน่

การอภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยจะให้เวลาตรงนี้ 2 วันครึ่ง ซึ่งมีผู้อภิปรายประมาณ 30 คน โดยจะโดนในทุกประเด็น ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ พลังงาน การปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริต การต่างประเทศ

19 ก.ค.2565- นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ฝ่ายค้านจะใช้เวลาอภิปรายวันละ 11 ชั่วโมง วันแรกจะอภิปรายรัฐมนตรี 5-6 คน เริ่มด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และจะเพิ่มนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย หากไม่ทันจะขยับไปเป็นวันที่ 20 ก.ค. โดยในวันดังกล่าวจะอภิปรายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

จากนั้นจะเข้าคิวเดี่ยวของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย จากนั้นจะอภิปรายวีรกรรมร่วมของ 3 ป. เมื่อเสร็จแล้วจะเข้าสู่การอภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยจะให้เวลาตรงนี้ 2 วันครึ่ง ซึ่งมีผู้อภิปรายประมาณ 30 คน โดยจะโดนในทุกประเด็น ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ พลังงาน การปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริต การต่างประเทศ และเชื่อว่าแม้จะให้การเวลาการอภิปรายนายกฯ 2 วันครึ่ง แต่จะไม่ทำให้คนเบื่อหน่าย แต่หากการอภิปรายเนื้อหาจบก่อน พอดีแล้ว เราก็จะปิดการอภิปราย โดยเราจะดูอารมณ์ของคนฟังประกอบด้วย ไม่จำเป็นต้องดึงดันใช้เวลาให้ครบ

เมื่อถามว่า จนถึงขณะนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ได้ประสานขอเวลาอภิปรายแล้วหรือยัง นายสุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อ แต่เราเตรียมเวลาให้อยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ถ้าประสานมาช้าเกินไปเลยไปถึงวันที่ 20 ก.ค.จะยาก

ถามถึงกรณีฝ่ายรัฐบาลออกโปสเตอร์ฆ่าไม่ตาย ประธานวิปฝ่ายค้านตอบว่า เป็นสีสันที่ลอกธีมของฝ่ายค้าน แม้พยัคฆ์ร้ายฆ่าไม่ตายแต่จะน่วม

ส่วนกรณีมีภาคประชาชนชุมนุมหน้ารัฐสภาระหว่างการอภิปรายเป็นการกดดันรัฐบาลอีกทางหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ถือเป็นความคิดที่ดีเพราะมือในสภาอาจไม่ใช่อย่างเดียว ต้องฟังนอกสภาด้วย และการชุมนุมไม่ได้ผิดกฎหมายอะไร เป็นการสะท้อนให้รัฐบาลได้รับฟังเสียงของประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศึก“วางคน-วางเกม”รับมือ สะท้อนผ่านวอรูม“เมียนมา”

ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางหลังจาก นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ