'แม้ว' ออกอาการโผล่สวนทันควัน หลัง 'อนุทิน' ย้อนวาทะ 100 ล้านโดส เอาขี้หมากองเดียว!

19 ก.ค.2565 - จากกรณี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงกรณีวัคซีนโควิดช่วงหนึ่งว่า "...อย่าไปด้อยค่ายา วัคซีนเพื่อตอบสนองการเมือง ถือว่าโหดร้ายเหี้ยมโหดมาก ขอให้เว้นเรื่องสาธารณสุขสักเรื่อง ถ้ามองเป็นเรื่องบาดหมางการเมืองให้เป็นเรื่องระหว่างเรา อย่าเอาประชาชนมาเกี่ยวข้อง มีคนเคยพูดว่าถ้าฉีดวัคซีนถึง 100 ล้านโดสภายในปี2564 ร้อยบาท เอาแค่กองเดียว แต่วันที่ 21 ธ.ค.2564 ฉีดครบ100ล้านโดสแล้ว..."

ทั้งนี้การที่นายอนุทิน พูดถึงร้อยบาทเอากองเดียว นั้น สืบเนื่องจากนายทักษิณ ชินวัตร เคยพูดในคลับเฮาส์ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ว่า “...โอ้โห วันนี้ท่านมั่นใจว่าร้อยล้านโดสมาแน่นอนสิ้นปีนี้ ร้อยบาทเอาขี้หมากองเดียว สิ้นปีนี้ไม่มีร้อยล้านโดสฉีดให้ประชาชน”

อย่างไรก็ตามวันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 20.45 น. ที่ผ่านมาเฟซบุ๊กเพจ "CARE คิด เคลื่อน ไทย" ได้เผยแพร่คำกล่าวของนายทักษิณ ชินวัตร ตอบโต้กลับ นายอนุทินว่า “...ท่าน (อนุทิน) จะเอาขี้หมามาให้ผม ช่วยเตรียมไว้เยอะๆหน่อยนะ จะเอาไปอุดรูรั่วบนหลังคาสภาที่บริษัทท่านสร้าง...”

"วันนี้เห็นท่านรัฐมนตรีสาธารณสุขบอกว่าผมแพ้พนัน ว่าพนันกันขี้หมากองเดียว ผมก็ไม่เป็นไร ถือว่าท่านมีแรงจูงใจดีเลยทำสำเร็จ ท่านเลยบอกว่าจะเอาขี้หมามาให้ผม"

"ผมอยากจะบอกว่า ช่วยเตรียมไว้เยอะๆหน่อยนะ ยังจำโฆษณายาอุดรอยรั่วได้อยู่ไหม พอดีผมจะเอาขี้หมาไปผสม จะเอาไปอุดรูรั่วบนหลังคาสภาที่บริษัทท่านสร้าง น่าจะใช้ดี"

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรม' ตั้งกระทู้ถาม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งกระทู้ถามสด พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รม

'อนุทิน' ยังไม่มีคิวเข้าพบ 'นช.ทักษิณ' แต่ต้องเจอแน่นอน เพราะเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ

ที่ทำเนียบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก

'เศรษฐา' ลอยตัว ปล่อย 'พีระพันธุ์ - ทวี' รับหน้าเสื่อชี้แจงปมทักษิณ

“เศรษฐา”  กำชับ รมต.เข้าสภาตอบคำถาม สว. ระบุ หากอภิปรายโยง “แม้ว”  “พีระพันธุ์ - ทวี” เป็นคนชี้แจง ขอทุกฝ่ายรอฟัง “จุลพันธ์” แจงไทม์ไลน์เงินดิจิทัลพรุ่งนี้