ฝ่ายค้านเดือด! ซัด พปชร.กำลังนำปัญหาพรรคมาเป็นปัญหาประเทศ

“ฝ่ายค้าน” ซัด รมต.อ้างติดประชุมครม. ไม่มาตอบกระทู้ ฟังไม่ขึ้น ชี้ รู้ดีอยู่แล้วทุกพฤหัสบดีต้องชี้แจงสภา

04 พ.ย.2564 - นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) พร้อม ส.ส.ฝ่ายค้าน ร่วมแถลงข่าว ภายหลังไม่มีรัฐมนตรีมาตอบกระทู้สดของ ส.ส. และเมื่อเหตุการณ์สภาล่มเมื่อวันที่ 3 พ.ย. ว่าพรรคเพื่อไทยและฝ่ายค้านอยู่เป็นองค์ประชุมและลงมติตลอด แต่สุดท้ายก็เกิดปัญหา ซึ่งประธานสภาทราบสถานการณ์ดี จึงสั่งประชุมไปก่อนสภาจะล่มตั้งแต่วันแรก สะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลกำลังเกิดปัญหาเรื่องเสถียรภาพ จนมากระทบกับการทำงานในสภา ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กำลังนำปัญหาของพรรคตนเองที่ยังแก้ปัญหาไม่จบ มาเป็นปัญหาของประเทศ

“วันนี้ก็เป็นเรื่องของรัฐมนตรีที่ไม่รับผิดชอบ หากจะอ้างว่าติดประชุมคณะรัฐมนตรี ที่เลื่อนมาจากวันอังคาร เป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น เพราะรัฐมนตรีทราบดีอยู่แล้วว่าทุกวันพฤหัสบดีเป็นวันที่จะต้องมีการยื่นกระทู้ถามต่อรัฐมนตรี รัฐบาลสามารถเลื่อนประชุม ครม. ไปเป็นช่วงบ่าย หรือวันอื่นได้ อย่ามาแก้ตัวว่าประชุม ครม. จึงรู้สึกเสียใจ ผิดหวัง ที่รัฐบาลไม่ให้ความสำคัญ ปัญหาชาวบ้าน ที่กำลังเดือดร้อนว่าจะแก้ไขอย่างไร อีกทั้งเมื่อวานนี้ก็ได้หารือกับประธานสภาแล้ว อย่าให้เกิดปัญหารัฐมนตรีไม่มาตอบกระทู้ขึ้นอีกเช่นสมัยประชุมสภาที่ผ่านมา” ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าว

ด้าน นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรค พท.กล่าวว่า เมื่อวานนี้ได้หารือเรื่องถามกระทู้แล้ว รัฐบาลเริ่มสบช่อง หลบเลี่ยงการมาตอบกระทู้สภา ไม่มีรัฐมนตรีมาตอบแม้แต่คนเดียว รัฐบาลไม่มีคำตอบผลัดเวลาไปเรื่อย เมื่อรัฐบาลไม่ให้ความสำคัญกับสภา สัปดาห์หน้าจะขอทวงสิทธิ์ฝ่ายค้านต้องได้ถามเพิ่มรวม 4 กระทู้ หากไม่ได้สิทธิ ก็จะของดเว้นข้อบังคับ เพื่อที่จะขอถามเพิ่ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

เด็กประชาธิปัตย์ หยาม 'DNAทักษิณ' ท่าดีทีเหลว

ขณะที่รัฐบาลได้แต่อ้ำ ๆ อึ้ง ๆ ไม่มีคำแถลงชี้แจงอย่างเป็นทางการแตกต่างจากที่ตีปี๊บไว้ตอนแรก ส่วน “อุ๊งอิ๊ง” แม่งานซอฟพาวเวอร์ ที่เป็นคนจุดประเด็นเรื่องนี้ หายเข้ากลีบเมฆ อาจเป็นเพราะมัววุ่นอยู่กับ

ชำแหละ! งบดิจิทัล ผ่องถ่าย 5 แสนล้านเข้ากระเป๋านายทุนใหญ่ แต่สุดท้ายทำไม่ได้

'จตุพร' ชำแหละงบดิจิทัลแจกเงินหมื่นบิดเบี้ยว เชื่อผ่องถ่าย 5 แสนล้านเข้ากระเป๋านายทุนใหญ่ชดเชยกำไรหดหาย ไม่ใช่การกระตุ้น ศก. ซัดใช้เงิน ธกส.ผิดวัตถุประสงค์ คาดมีแถลงใหม่อีกรอบเป็นครั้งที่ 7 แล้วเปลี่ยนใหม่อีก สุดท้ายทำไม่ได้

โถ 'สมศักดิ์' ไม่เข้าใจระบอบทักษิณเป็นอย่างไร แต่มั่นใจเป็นคนทำให้การเมืองสมานฉันท์

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความเคลื่อนไหวบ่อยขึ้นจะทำให้การเมืองกลับไปเป็นเหมือนเก่าหรือไม่ว่า นายทักษิณ เป็นคนทำงาน และการหยุดไป 17 ปี ในสมองท่าน