ไม่พลาด! เด็กเพื่อไทยยำ 'บิ๊กตู่' หน้าไม่อายภูมิใจทำรัฐประหาร

รองโฆษกเพื่อไทยซัดประยุทธ์ภูมิใจที่ทำรัฐประหาร ไม่รู้จักละอาย ไม่แปลกใจทำไมชอบโยงนายเหนือ ทั้งที่เทียบกันไม่ติด แนะเลิกใช้วาทกรรม ควรอยู่ให้คนรักจากไปให้คนคิดถึงดีกว่า

21 ก.ค.2565 – น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตอบกลางสภาผู้แทนราษฎรว่าไม่ได้เป็นคนปฏิวัติ และระบุว่าคนที่เกี่ยวข้องเรื่องนี้คือนายกรัฐมนตรีคนเดียว ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหมก็ยกมือรับในสภา ซ้ำยังทำหน้าทะเล้น ลอยหน้าลอยตา ประหนึ่งว่าภูมิใจกับการรัฐประหารยึดอำนาจมาจากรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ว่าบ่งบอกถึงความไร้ยางอายและไร้วุฒิภาวะ เพราะการรัฐประหารเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ทั่วโลกไม่ยอมรับ เป็นเรื่องที่น่าอับอายมากของคนที่ได้ชื่อว่าเป็นนายกฯ

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสภาผู้แทนราษฎรวันที่ 20 ก.ค. ที่คนในสภาออกมายอมรับว่าเป็นผู้ทำการรัฐประหารและทำการยึดอำนาจแต่เพียงผู้เดียว เป็นสิ่งที่ถูกบันทึกไว้ในความทรงจำที่เลวร้ายของประชาชน และเช่นเดียวกับผู้ที่สนับสนุนและออกหน้าแทน พล.องประยุทธ์ คือผู้ที่เห็นดีเห็นงามต่อผู้ที่ทำการยึดอำนาจการปกครองประเทศนี้”

น.ส.ตรีชฎากล่าวว่า ไม่แปลกใจกับการที่ พล.อ.ประยุทธ์ ที่มีความพยายามจะเปรียบเทียบตนเองกับ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งเทียบกันไม่ได้ เทียบไม่ติด เพราะไม่มีค่ามีราคาขนาดนั้น เพราะตัว พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนยกมือยอมรับในสภาผู้แทนราษฎรอันศักดิ์สิทธิ์ว่า เป็นผู้ทำการปฏิวัติยึดอำนาจ ขณะที่ ดร.ทักษิณ เป็นนายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนที่ไม่ต้องมี ส.ว.ที่มาจากการสรรหามายกมือให้ อีกทั้ง ดร.ทักษิณ ยังเป็นนายกฯ ที่ถูกยึดอำนาจจากอำนาจที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

“ไม่ว่าจะเป็นนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล ออกมาว่าสมาชิกพรรคเพื่อไทยก้าวไม่พ้น ดร.ทักษิณ ความจริงคนที่ก้าวไม่พ้นคือ พล.อ.ประยุทธ์ มากกว่า เพราะไม่ว่าจะพูดที่ไหนก็มักจะต้องพาดพิงถึงทุกรอบ ดูเหมือนว่าชื่อของ ดร.ทักษิณเหมือนจะอยู่ในใจ พล.อ.ประยุทธ์ตลอดเวลา ทั้งๆ ที่อยู่ไกลกัน ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ และบรรดาลูกขุนพลอยพยักใกล้ตัวทั้งหลายอยากจะให้คนระลึกถึงบ่อยๆ ลองคิดนโยบายดีๆ ออกมาให้ประชาชนจดจำดีกว่า การร้อนรนออกมาตอบโต้โดยใช้เพียงแค่วาทกรรม เริ่มจากวันนี้อยู่ให้คนรัก จากไปให้เขาคิดถึง พล.อ.ประยุทธ์ ยังทำไม่ได้เลย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ