'อนุทิน' ปัด ภท. โหวตคว่ำ 'สันติ-จุติ' ชี้ดูหลักฐานหักล้างซักฟอก

‘อนุทิน’ ปัดกระแสโหวตคว่ำ ‘สันติ-จุติ’ ชี้ต้องดูที่หลักฐานหักล้าง ไม่ประเมินตัวเองได้คะแนนลิ่ว ยังไร้สัญญาณปรับ ครม. โยนอำนาจดุลยพินิจนายกฯ

22 ก.ค. 2565 – ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางการลงมติของพรรคภูมิใจไทย หลังมีกระแสข่าวการโหวตคว่ำ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ว่า ยังไม่รู้เรื่องดังกล่าว ส่วนพรรคภูมิใจไทย ฟังอภิปรายมาหมดแล้ว โดยเช้าวันที่ 23 ก.ค. จะประชุมส.ส.พรรคภูมิใจไทย เพื่อหารือก่อนลงมติ ทั้งนี้ในความเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ต้องดูที่หลักฐานที่นำมาหักล้างข้อกล่าวหาจะดีที่สุด เพราะการสื่อสารไม่เท่ากันทุกคน รัฐมนตรีบางคนอาจจะอธิบายไม่เก่ง พูดไม่เก่ง จึงต้องดูที่หลักฐาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในการอภิปรายครั้งนี้คิดว่านายอนุทิน จะได้รับคะแนนโหวตสูงสุดหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนทำทุกอย่าง ทำการบ้านและหาข้อมูลเพื่อมาชี้แจงข้อกล่าวอย่างดีที่สุด ส่วนประเด็นที่เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องครอบครัวหากมีการตกหล่น ตนก็มาแถลงชี้แจงนอกห้องประชุม จึงคิดว่าพูดไปครบถ้วนแล้ว

เมื่อถามว่า มีสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ทราบ จะปรับหรือไม่ปรับไม่เกี่ยวกับเรา เพราะพรรคภูมิใจไทยไม่ได้อะไรเพิ่ม ส่วนที่ว่าง 2 ตำแหน่ง เป็นของพรรคพลังประชารัฐ ไม่เกี่ยวกับภูมิใจไทย และเรื่องนี้เป็นอำนาจและดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามย้ำว่า หากมีการปรับ ครม. ทางพรรคภูมิใจไทย จะขอปรับในส่วนของพรรคภูมิใจไทยด้วยหรือไม่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ให้ได้รับสัญญาณก่อน ตอนนี้ยังไม่ได้รับสัญญาณอะไร ยังไม่ถึงเวลาต้องคิด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซลส์นิด' แจงสภาสูง ขยันทัวร์นอกเหตุจำเป็น เมินตอบปม 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ปัดแก้ตัวงบไม่มางานไม่เดิน เคลมราคายางพุ่งผลงานรัฐบาล ชี้ดึงต่างชาติลงทุนล้านล้านบาท ใช้เวลามากกว่า 7 เดือน แถลงความก้าวหน้าทัวร์นอก 26 มี.ค.

เปิดฉากซักฟอก! ซัดนายกฯ ทำตัวเป็นเซลส์แมน ผลงานเด่นสุดช่วย 'นักโทษ' ไม่ติดคุก

สว. เปิดฉากซักฟอกรัฐบาล 'เสรี' ซัดนายกฯ ทำตัวเป็นเซลส์แมนกลับหัวกลับหาง เย้ยผลงานโดดเด่นช่วยนักโทษเทวดาไม่ติดคุกสักวัน แต่ทำลายกระบวนการยุติธรรม

‘ภูมิธรรม’ ดักคอ สว. ลั่น ‘ทักษิณ’ ไม่เกี่ยวอภิปราย ขู่พาดพิงคนนอกสภาไม่คุ้มครอง

‘ภูมิธรรม’ ดักคอสว. ยก ‘ทักษิณ’ ปมอภิปราย ไม่เกี่ยวบริหารราชการแผ่นดิน ติงพาดพิงคนนอกสภาไม่คุ้มครอง หากอยากคุยให้ประสานผ่าน’อุ๊งอิ๊ง’

‘เศรษฐา’ ถึงสภาฯ ลั่นพร้อมแจง สว. ไม่หวั่นแตะ ‘ทักษิณ’ บอกตอบได้ก็จะตอบ

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เดินทางเข้าร่วมการประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาญัตติเรื่องขอเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปในวุฒิสภา

'สุระ' มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาลไม่ระคาย หนุนปรับครม.หาคนเหมาะสม

“สุระ” มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอก ไม่ทำให้ เสถียรภาพรัฐบาลสั่นคลอน เหตุ จำนวนเสียงพรรคร่วมรัฐบาลยังหนุนอื้อ ชี้ ปรับครม. นายกฯ พิจารณาตามความเหมาะสม เสริมประสิทธิภาพทำงาน แก้ปัญหาให้ประชาชน

'เศรษฐา' ลอยตัว ปล่อย 'พีระพันธุ์ - ทวี' รับหน้าเสื่อชี้แจงปมทักษิณ

“เศรษฐา”  กำชับ รมต.เข้าสภาตอบคำถาม สว. ระบุ หากอภิปรายโยง “แม้ว”  “พีระพันธุ์ - ทวี” เป็นคนชี้แจง ขอทุกฝ่ายรอฟัง “จุลพันธ์” แจงไทม์ไลน์เงินดิจิทัลพรุ่งนี้