'จุติ' ควงผู้ว่าการเคหะ แจงปมศึกซักฟอก ซัดกลุ่มผลประโยชน์เก่าบิดเบือนข้อเท็จจริง

"จุติ" ไม่กังวล "จิรายุ" กล่าวพาดพิงการเคหะ ในศึกซักฟอก ปม "บิ๊กตู่" ชงเรื่องให้ "จุรินทร์" ตรวจสอบลูกพรรค

22 ก.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พร้อมด้วยนายทวีพงษ์ วิชัยคิษฐ ผู้ว่าการการเคนะแห่งชาติร่วมกันแถลงข่าว หลังจากที่นายจิรายุห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) อภิปรายพาดพิงถึงกรณีการตรวจสอบการเคหะแห่งชาติ ที่ได้ส่งเรื่องไปถึงนายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี รมว.พาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สอบสวนกันเอง

นายจุติ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวได้เคยอธิบายหลายครั้งแล้ว ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้สั่งราชการเป็นไปตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งเป็นเรื่องปกติเพราะนายจุรินทร์ เป็นรองนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับมอบอำนาจให้กำกับการบริหารราชการแทนนายกรัฐมนตรีในส่วนของพม.

นายจุติ กล่าวต่อว่า ส่วนการยื่นหลักฐานไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ก็เป็นเรื่องที่ ป.ป.ช. กำลังดำเนินการตามขั้นตอน และได้ทราบว่ามีหนังสือเชิญการเคหะแห่งชาติไปชี้แจงข้อเท็จจริงและส่งเอกสารไปตามที่ป.ป.ช. ร้องขอแล้ว และย้ำว่าพร้อมให้ความร่วมมือกับป.ป.ช. อย่างเต็มที่ เพราะมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ที่โปร่งใสและสุจริต

ด้าน นายทวีพงษ์ วิชัยคิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า ตนมารับงานในการเคหะแห่งชาติในช่วงเวลา 2 ปี มีความมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาเก่า และสร้างโครงการใหม่ ๆที่เป็นไปตามระเบียบ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องทุกอย่าง เพื่อสร้างบ้านและจัดหาที่อยู่อาศัยให้กับผู้มีรายได้น้อยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยเร็วที่สุด ซึ่งการทำงานอาจส่งผลกระทบต่อกลุ่มผลประโยชน์เก่า จึงนำมาสู่เรื่องร้องเรียน โดยมีการบิดเบือนข้อเท็จจริงไปยังหน่วยงานต่างๆ รวมถึงกรรมาธิการ ซึ่งตนและหน่วยงานขอยืนยันว่าพร้อมอธิบายด้วยข้อเท็จจริงบนความซื่อสัตย์สุจริตทุกประการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์