‘พท.’ ได้ทีเสี้ยม พปชร. ถึงเวลาเปลี่ยน ‘บิ๊กป๊อก’ หลังนายกฯอุ้มมา 8 ปี

พท.ได้ทีเสี้ยม พปชร.คุมเสียงไม่ได้ ยุ ส.ส.พปชร.เล่นงานมท.1 ซัด ตู่ อุ้มมาตลอด8ปี แนะ ป๊อก ดูตัวเอง

24 ก.ค. 2565 –​นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีผลโหวตคะแนนไม่ไว้วางใจพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย มีมากกว่ารัฐมนตรีคนอื่นว่า ผลการโหวตไม่ไว้วางใจที่มีส.ส.พรรคพลังประชารัฐกลุ่มหนึ่ง ไม่ไว้วางใจ รมว.มหาดไทย กระโดดออกมา มองว่าปกติพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคแกนนำจะคุมเสียงตัวเองให้เด็ดขาด เสียงที่แตกมาเป็นกลุ่มจังหวัดเช่นนี้ เกิดจากการคุมเสียงไม่ได้ หรือได้รับสัญญาณจากคนที่มีอำนาจคอยอยู่เบื้องหลัง เรื่องนี้พรรคเขาคงต้องไปสอบกันดู

“วัตถุประสงค์เกิดจากอะไรก็พอจะวิเคราะห์ได้ เช่นต้องการเปลี่ยนตัวรมว.มหาดไทย หรือต้องการส่งสัญญาณให้ชัดว่า พล.อ.อนุพงษ์ ไม่ดูแลส.ส.เลยต้องแสดงออกมา เพื่อบอกกล่าวเตือน ต่อรองผลประโยชน์ ซึ่งทราบว่า พล.อ.อนุพงษ์ ก็ออกมายอมรับจะปรับปรุงตัว ต้องจับตาดูว่าจะเป็นการปรับปรุงตัวเพื่อประโยชน์ส่วนรวมหรือพวกพ้อง”

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า คะแนนที่ออกมาสะท้อนว่าส.ส.รัฐบาลจำนวนหนึ่งไม่ยอมรับการบริหารของ พล.อ.อนุพงษ์ อย่างชัดเจน ซึ่งมีข่าวมาตลอดว่าจะไม่ยกมือให้ก็เป็นตามนั้น เรื่องนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ต้องย้อนมองตัวเองว่า ที่ผ่านมาทำอะไรไว้และทำงานอย่างไร รวมทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ที่อุ้มพล.อ.อนุพงษ์มาตลอด จะพิจารณาว่าการให้พล.อ.อนุพงษ์ นั่งรมว.มหาดไทย 8 ปี เป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่ ที่สำคัญวันนี้ กระทรวงมหาดไทยสนองตอบพล.อ.อนุพงษ์ คนเดียว ทั้งปลัด อธิบดี ผู้ว่าราชการจัดหวัดสองความต้องการคนเดียว

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวการขย่ม พล.อ.อนุพงษ์ เพราะต้องการให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไปเป็น รมว.มหาดไทย นายสมคิด กล่าวว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐทำอะไรกันอยู่ กลัวอะไรกันอยู่ถึงไม่แสดงท่าทีให้ชัดก่อนหน้านี้ การจะเปลี่ยนใครไม่ว่าแต่ควรเปลี่ยนได้นานแล้ว เพราะผลงานที่ออกมาไม่มีให้เห็น อยู่ในตำแหน่งมาก็ไม่มีอะไรดีขึ้น เป็นตำแหน่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้เพื่อต่างตอบแทนเท่านั้นเอง ส.ส.พลังประชารัฐ ควรตื่นได้แล้วเพราะเวลาเลือกตั้งใกล้มาถึง จะรีบทำอะไรก็รีบทำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ทวี’ ไม่รู้ ‘ทักษิณ’ เยือนพรรคเพื่อไทย ชี้หากไม่ขัดเงื่อนไขพักโทษทำได้

รณีมีรายงานข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษจะเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค.

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน