‘ชนะศักดิ์’ ฟาด ‘ชลน่าน-สมคิด’ ไม่ต้องยุ่งพรรคอื่น หันดูตัวเองก่อน ยัน ‘มท.1’ ผลงานชัด

น้องแรมโบ้ฟาด ‘ชลน่าน-สมคิด’ ยืนยัน มท.1 มีผลงานมากมายชัดเจนเป็นที่ยอมรับของประชาชน  ไม่ต้องยุ่งเรื่องของพรรคการเมืองอื่น  วิจารณ์ผลโหวตอภิปรายฯ แนะไปดูแลพรรคตัวเองก่อน สำรวจมีคนไหลออกอีกหรือไม่ เพราะทนพฤติกรรมแกนนำและหัวหน้าคอกไม่ไหว จึงต้องเผ่นหนีย้ายไปหาคอกใหม่

24 ก.ค. 2565 –นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค และนายสมคิด เชื้อคง ส.ส. เพื่อไทย วิจารณ์ผลโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้คะแนนไม่ไว้วางใจมากที่สุด เพราะต้องการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือต้องการส่งสัญญาณให้ชัดว่า พล.อ.อนุพงษ์ ไม่ดูแลส.ส. แนะย้อนมองตัวเองที่ผ่านมาทำงานอย่างไร  โดยนายชนะศักดิ์ ระบุว่า เรื่องการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจถือเป็นเรื่องของพรรคร่วมรัฐบาล และเป็นเอกสิทธิของ ส.ส. แต่ละพรรคการเมืองในการโหวต

ส่วนเรื่องการปรับ ครม.นายกฯจะเป็นผู้พิจารณาเอง โดยเชื่อว่านายกฯจะไม่ปรับ ครม.ในช่วงนี้ เพราะยังอยู่ในช่วงที่รัฐมนตรีทุกคนทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอยู่ นอกจากนี้นายกฯก็เห็นอยู่แล้วว่าพล.อ.อนุพงษ์ ทำงานแก้ไขปัญหากับประชาชนได้ ที่ผ่านมาก็ทำงานร่วมกับนายกฯและครม.ได้เป็นอย่างดี ประชาชนพึงพอใจกับการบริหารงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีผลงานเด่นชัดมากมายหลายด้าน

“ผมเองมองว่าไม่ว่าจะเรื่องของการโหวตอภิปรายฯ หรือเรื่องของการปรับ ครม.เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ พรรคร่วมรัฐบาลและเป็นเรื่องของนายกฯ สมาชิกพรรคเพื่อไทยไม่ต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยว นำเอาเรื่องนี้มาโจมตีใคร อีกทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยก็สอบผ่านการอภิปรายฯในครั้งนี้ถือว่าเสียงมากกว่ากึ่งหนึ่ง เป็นไปตามกติการัฐธรรมนูญกำหนดไว้ หากพรรคเพื่อไทยว่างมาก ให้เอาเวลาไปจัดการกับสมาชิกพรรคตัวเองจะดีกว่า ไปดูว่าจะมีสมาชิกพรรคไหลออกจากพรรคอีกหรือไม่ ซึ่งตนเองเชื่อว่าน่าจะมีอีกมาก เพราะทนกับพฤติกรรมของแกนนำพรรคไม่ไหว”

ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่มองว่าพล.อ.อนุพงษ์ ไม่มีผลงานนั้นไม่เป็นความจริง เพราะกระทรวงมหาดไทยภายใต้การกำกับดูและของพล.อ.อนุพงษ์ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมาย เป็นการทำงานบำบัดทุกข์บำรุงสุข บ้านเมืองสงบสุขไม่เกิดความวุ่นวายเหมือนในยุครัฐบาลพรรคเพื่อไทย ไม่เคยมีข่าวเรื่องการวิ่งเต้นทุจริตโยกย้ายใช้เส้นใช้สาย จ่ายใต้โต๊ะเหมือนรัฐบาลในยุคอดีต นพ.ชลน่านคงจำได้ดีในยุคใครเป็นนายกฯและใครเป็น รมว.มหาดไทย

“อย่าลืมย้อนมองกลับไปดูผลงานของพรรคเพื่อไทยด้วยว่า ในยุคเป็นรัฐบาลทำไมมีแต่ความวุ่นวายไปทั่วแผ่นดิน จริงหรือไม่ ยิ่งพอเป็นฝ่ายค้านเห็นวันๆออกมาแถลงข่าวให้สัมภาษณ์กล่าวหาโจมตีคนอื่นรายวันไม่มีวันหยุด พยายามสร้างความวุ่นวายป่วนบ้านป่วนเมืองไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือเป็นฝ่ายรัฐบาลก็ตาม จริงหรือไม่ ถามนายใหญ่ทางไกล เจ้าของคอกดู”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชลน่าน' เผยคืบหน้าแอมโมเนียรั่วที่บางละมุง มีผู้ป่วย 160 ราย อาการหนัก 9

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ประมาณ 30 นาที ว่า ไปเรียนนายกรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์โรงน้ำแข็ง ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่มีแก๊สรั่ว ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นแอมโมเนีย

'ชลน่าน' ปัดไม่พอใจ หลังมีชื่อติดโผหลุดครม. ลั่นทำงานเต็มที่ สั่งขรก.อย่าเกียร์ว่าง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีชื่อถูกปรับออกจากตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ว่า ไม่มีอะไรๆ ไม่ทราบเลยว่ามีสัญญาณอะไรอย่างไร เมื่อถามว่าได้มีการติดตามข่าวหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็ติดตามอยู่ตลอด

'อนุทิน' นำ รมช.-ขรก. จัดงาน 132 ปี วันสถาปนากระทรวงมหาดไทย

'อนุทิน' นำข้าราชการ จัดงานครบรอบ 132 ปี วันสถาปนากระทรวงมหาดไทย น้อมรำลึกและสืบสานปณิธานแห่งองค์ปฐมเสนาบดี บำบัดทุกข์บำรุงสุข

มงคลกิตติ์ จี้ ‘มท.หนู’ เด้ง ‘ผู้ว่าฯ-นอภ.’ เซ่นบ่อนบางใหญ่เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฎิบัติ

เต้-มงคลกิตติ์ จี้ อนุทิน เด้ง ผู้ว่าฯ-นอภ. สังเวยจับบ่อนบางใหญ่ จ.นนทบุรี เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฏิบัติ