ครม.รับทราบ เลขาสภาฯ ขอร่วมมือ 'นายกฯ-รมต.' ตอบกระทู้ถามของ ส.ส.

26 ก.ค.2565 - น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า คณะรัฐมนตรี(ครม.)รับทราบ ตามที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้เสนอเรื่อง ขอความร่วมมือในการมาตอบกระทู้ถาม ซึ่งเป็นการขอความร่วมมือจากครม.ขอให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ต้องตอบกระทู้ถามมาตอบกระทู้ถามในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรและในห้องกระทู้ถามแยกเฉพาะทุกครั้งที่มีการพิจารณาระเบียบวาระกระทู้ถามในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติและการประชุมสภาผู้แทนราษฎรดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรครั้งที่ 10 (สมัยสามัญประจำปี ครั้งที่1 ) วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน 2565 ที่ประชุมได้ตั้งข้อสังเกตว่า วาระกระทู้ถามของสภาผู้แทนราษฎรจะมีการพิจารณาเฉพาะวันพฤหัสบดีช่วงเช้าของทุกสัปดาห์ จึงขอให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีตระหนักและจัดสรรเวลาในช่วงวันดังกล่าวไว้เพื่อเตรียมมาตอบกระทู้ถามของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้งในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎรและห้องกระทู้ถามแยกเฉพาะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่