พปชร.สายใต้บอกพรรคยังไม่เคาะเรื่องบัตรใบเดียว

เด็ก พปชร.สายใต้ยันพรรคยังไม่มีความเห็นทางการเรื่องบัตรใบเดียว แค่ทัศนคติส่วนบุคคล ยันต้องคิดบนหลักประชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญ

28 ก.ค.2565 - นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว ส.ส.พรรคไม่เห็นด้วยกับการกลับไปใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียว เพราะจะเป็นประโยชน์เฉพาะพื้นที่ภาคใต้ ว่า คำว่าพรรคพลังประชารัฐ นาย ก. นาย ข. คนที่อยู่ภาคไหนก็เป็นพรรคพลังประชารัฐทุกคนต่างมีมุมมองว่าการเลือกตั้งด้วยบัตรใบเดียวหรือสองใบ มันจะได้ประโยชน์หรือไม่ได้ประโยชน์บนพื้นฐานความได้เปรียบเสียเปรียบในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ความคิดเห็นที่ออกมาเป็นทัศนคติส่วนบุคคล ก็ต้องเคารพความคิดเห็นที่หลากหลาย แต่ละคนที่สะท้อนความเห็นออกมาถือว่ายังไม่ใช่ความเห็นทางการของพรรค

“ความคิดเห็นอย่างเป็นทางการของพรรคยังไม่ปรากฏออกมาอย่างชัดเจน เพราะพรรคมีกลไกที่จะพิจารณาเรื่องต่างๆ แล้วค่อยออกมาเปิดเผย สำหรับเนื้อหาว่าจะสนับสนุน หนึ่งใบหรือสองใบหากจะเกิดขึ้น พรรคต้องพิจารณาบนหลักการที่เป็นไปตามระบบประชาธิปไตยอันปรากฏอยู่ในรัฐธรรมนูญ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า