จับตา ‘ณัฏฐพล-พุทธิพงษ์-สกลธี’ ตัดสินใจร่วมงานพรรค ‘รวมไทยสร้างชาติ’

31 ก.ค.2565-ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรครวมไทยสร้างชาติ ภายหลังจากมีรายงานว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ตอบรับเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว และนายเอกณัฐ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส.กทม. เป็นเลขาธิการพรรคนั้น ขณะนี้มีกลุ่มส.ส.-นักการเมืองหลายคนที่มีการพูดคุยกับกลุ่มของ พีระพันธุ์ หลายคนต่างมีสัญญาใจว่าจะมาร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย แต่ขอให้ถึงเวลาที่เหมาะสม มีสัญญาณการเลือกตั้งที่ชัดเจน ก็พร้อมจะมาร่วมงาน-ลงสมัครส.ส.ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยในกลุ่มนักการเมือง ที่ฝ่ายพีระพันธุ์-เอกณัฐ ไปคุยด้วย ข่าวว่า มีทั้งรัฐมนตรีในรัฐบาลปัจจุบัน -ส.ส.ปัจจุบัน ในพรรคฝ่ายรัฐบาล รวมถึงคนรุ่นใหม่หลายกลุ่มที่ต้องการเข้ามาทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ  ส่วนคนที่มีข่าวก่อนหน้านี้ เช่น ดร. วีระชัย วีระเมธีกุล อดีตหลานเขยซีพี อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่เพิ่งลาออกจากส.ส.ประชาธิปัตย์เมื่อไม่นานมานี้  พบว่ายังไม่ได้มีการติดต่อทาบทามทางการเมืองแต่อย่างใด

ขณะที่สามอดีตแกนนำกปปส. คือ ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรมว.ศึกษาธิการ -พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรมว.ดิจิตอลฯ และ สกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯกทม. มีข่าวว่าได้มีการพูดคุยกันแล้วผ่าน เอกณัฐ  แต่ทั้งสามคน อยู่ระหว่างรอการตัดสินใจ

ส่วนรัฐมนตรีบางคนในคณะรัฐบาลปัจจุบันที่เคยมีข่าวจะมาอยู่รวมไทยสร้างชาติ  รวมถึง ส.ส.ประชาธิปัตย์และอดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ หลายคน ที่สนิทกับกลุ่มพีระพันธุ์และนายวิทยา พบว่ามีการพูดคุยกันจริงหลายรอบ  แต่ส่วนใหญ่จะบอกตรงกันว่า ขอเวลาตัดสินใจเพราะยังเหลือเวลาอีกพอสมควร หากสภาฯอยู่ครบเทอมคือ มีนาคมปีหน้า ถ้าไปตัดสินใจช่วงต้นปีหรือใกล้ๆ เลือกตั้งก็ยังทัน

แหล่งข่าวผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ทางพรรควางเป้าหมายการเมืองไว้คือ เน้นที่การได้ส.ส.ระบบเขต เป็นหลัก ทำให้ ไม่ว่าสุดท้าย ระบบเลือกตั้ง จะเป็นหาร 100 หรือหาร 500 ทางพรรคจึงไม่ค่อยกังวลมากนัก และขณะนี้ก็ได้มีการวางตัวทีมงานหลักๆ ไว้บ้างเช่น วิทยา แก้วภราดัย จะเป็นแกนนำพรรคดูแลพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งตอนนี้ก็ได้วางตัวติดต่อทาบทามผู้สมัครไว้หลายคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

'วิทยา' ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. 4 รมต.รทสช.มีผลงานประจักษ์ ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วิทยา' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ออกมาจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อยและวิเคราะห์กันเองคนโน้นจะเข้าคนนี้จะออก ย้ำ 4 รมต.ของพรรคมีผลงานประจักษ์ไม่มีเรื่องทุจริตให้รัฐบาลเสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'ทนายบอน' ลากไส้พวกร่างรธน.ใหม่ทั้งฉบับ อาศัย สรร. เป็นช่องทางแสวงหาอำนาจโดยอ้างประชาชน

นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ หรือ ทนายบอน อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่ารัฐธรรมนูญถ้าจะแก้เพื่อประชาชน แก้เป็นรายมาตราครับ