จับตา 2 ส.ส.ชัยนาท หวนซบรังเก่า 'ชาติไทยพัฒนา' โผล่ร่วมงานวันเกิด 'ประภัตร'

แกนนำ-ส.ส.ชทพ. ยกคณะเบิร์ธเดย์ 73 ปี “ประภัตร” ด้าน “วราวุธ” บอก ใกล้เวลาวัดใจคนสุพรรณฯกับพรรคอีกรอบ จับตา 2 พี่น้องส.ส.ชัยนาทรีเทิร์นรังเก่า หลังโผล่อวยพรด้วย “หนูนา” ชี้ ทั้งคู่เป็นทั้งอดีตและอนาคตของพรรค

1 ส.ค.2565 - น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) พร้อมด้วยแกนนำพรรค ชทพ. ประกอบด้วย นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค นายธีระ วงศ์สมุทร ที่ปรึกษาพรรค นายอนุชา สะสมทรัพย์ รองหัวหน้าพรรค นายนพดล มาตรศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ชทพ.เข้าร่วมอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด อายุครบ 73 ปีของนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรค ชทพ. ที่บ้านทรงไทยของนายประภัตร อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี นอกจากนี้ ยังมี ส.ส.จากพรรคการเมืองอื่นมาร่วมอวยพรด้วยคือ นายมณเฑียร สงฆ์ประชา ส.ส.ชัยนาท เขต 2 และนางนันทนา สงฆ์ประชา ส.ส.บัญชีรายชื่อ (ชัยนาท) พรรคประชาภิวัฒน์ โดยทั้ง 2 คน เคยเป็น ส.ส.พรรคชาติไทย

โดย น.ส.กัญจนา กล่าวว่า วันนี้เป็นวันดีเป็นวันคล้ายวันเกิดคนสำคัญของ จ .สุพรรณบุรี ของ ชทพ.และของการเมืองไทย นายประภัตรอายุครบรอบเท่าไหร่ตนไม่ทราบ รู้แต่ว่านายประภัตรอยู่กับพรรคชาติไทยมาถึง ชทพ.ยาวนานมาก ถ้าจำไม่ผิดตั้งแต่ปี 2517 ก่อนนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี 1 ปี และนายประภัตรไม่เคยเปลี่ยนพรรคไปอยู่พรรคไหนเลย รักเดียวใจเดียว อยู่กับพรรคชาติไทยมาถึงปัจจุบัน ทุกวันนี้ที่เราเป็น ชทพ.ปัจจุบันนี้ได้ จ.สุพรรณบุรีเจริญมาจนถึงวันนี้ได้นายประภัตรมีส่วนอย่างมากที่ทำงานร่วมกับนายบรรหารกับผู้ใหญ่ของพรรค และอนาคต ชทพ.ของ จ.สุพรรณบุรี ของนายวราวุธ ศิลปอาชา จะมีนายประภัตรเป็นผู้ค้ำจุนอุปถัมภ์ ที่สำคัญที่ผ่านมานายประภัตรไม่เคยทำให้หัวหน้าพรรคลำบากใจเลยแม้แต่น้อย ไม่ว่าจะมีเรื่องใดให้ความร่วมมือ ยินยอมทุกเรื่อง เพื่อความเจริญก้าวหน้าและเพื่อให้ ชทพ.ได้จุดที่ทำประโยชน์ให้กับประชาชน ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใน จ.สุพรรณบุรี และสากลโลกให้นายประภัตรมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงอยู่เป็นเสาหลัก เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของเราชาว ชทพ.ของชาวสุพรรณบุรี และประเทศชาติไปยาวนาน

ทั้งนี้ ในช่วงหนึ่ง ระหว่าง น.ส.กัญจนาอวยพรนายประภัตรบนเวที ซึ่งมี ส.ส.ของ ชทพ.ที่มาร่วมงานครบทุกคน รวมทั้งนายมณเฑียรและนางนันทนาที่มาอยู่ยืนด้วยนั้น น.ส.กัญจนาได้ผายมือไปที่นายมณเฑียรและนางนันทนา พร้อมกับกล่าวว่า “เป็นทั้งเป็นอดีตและอนาคตของพรรค”

ด้านนายวราวุธ กล่าวว่า วันนี้เราทุกคน ทั้ง ส.ส. และอดีต ส.ส.ของพรรคชาติไทย และพรรค ชทพ. มาร่วมงานกันด้วยความรักความห่วงใยที่มีต่อนายประภัตร เพราะนายประภัตรเป็นเสาหลักของ ชทพ. ใน จ.สุพรรณบุรี เป็นคนที่ห่วงใยสมาชิกพรรคทุกคน และเป็นผู้คอยชี้แนะหลายเรื่องให้กับหัวหน้าพรรค ดูแลชาวสุพรรณบุรีในทุกเรื่อง ไม่เคยหยุดนิ่ง ไม่เคยที่จะไม่เหลียวแล เราทุกคนจึงมาอวยพรให้นายประภัตร มารวมตัวกันด้วยความรักความผูกพันต่อพรรคชาติไทย จนมาถึง ชทพ. ตั้งแต่นายบรรหารมาจนถึงวันนี้ ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปีเรายังเป็นครอบครัว ชาวสุพรรณบุรีอยู่กับนายประภัตรและชทพ. ซึ่งนายประภัตรทำงานการเมืองเคียงบ่าเคียงไหล่กับนายบรรหารมา 48 ปี ดังนั้น ใกล้เวลาแล้วที่ความรักและความผูกพันระหว่างชาวสุพรรณบุรีกับ ชทพ.จะต้องถูกทดสอบขึ้นอีกครั้งหนึ่งในเร็วๆ นี้ ถึงวันนั้นเราจะได้คำตอบว่าคนสุพรรณบุรียังรักนายประภัตรและ ชทพ.หรือไม่ และไม่ว่านายประภัตรจะอยู่ในตำแหน่งใดก็แล้วแต่ คนชื่อประภัตร โพธสุธน จะเป็นอาของ น.ส.กัญจนาและนายวราวุธตลอดไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวันคล้ายวันเกิดของนายประภัตรปีนี้ ยังได้มีการแจกถุงยังชีพให้กับชาวบ้าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน