ทสท.โวส่งผู้สมัครครบทุกเขตหวังผงาดเป็นสถาบันการเมือง

'ไทยสร้างไทย ' ไม่กังวลใช้สูตรเลือกตั้งใด คุณหญิงหน่อยโวหวังดัน ทสท.เป็นสถาบันการเมือง เตรียมส่งผู้สมัครเต็มทุกพื้นที่ หวังได้เก้าอี้มากที่สุดแต่ไม่ได้ตั้งเป้าไว้

04 ส.ค.2565 - นายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) กล่าวถึงระบบการเลือกตั้ง ว่าพรรคการเมืองที่มีอำนาจมุ่งหวังจะสร้างระบบการเลือกตั้งที่ตนเองได้ประโยชน์ ซึ่งไม่เป็นธรรมและไม่สะท้อนเสียงประชาชน แต่พรรคไม่ได้กังวลถึงสูตรการเลือกตั้ง และจะใช้สูตรไหนก็ได้ แต่ขออย่างเดียวว่าให้คำนึงถึงประชาชนด้วย ไม่ใช่แค่คำนึงการชนะเลือกตั้ง โดยใช้เงิน ใช้อำนาจ เพราะหากทำเช่นนี้บ้านเมืองจะไปไหนไม่ได้ และเรามุ่งหวังว่าประเทศชาติจะเดินหน้าไปด้วยกันได้ ทั้งนี้ การที่มีพรรคการเมืองใหม่ๆ เกิดขึ้นในช่วงนี้ เป็นเรื่องที่ไม่เสียหาย แต่ขอให้ทำประโยชน์เพื่อประชาชน

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรค ทสท. กล่าวว่า หลังจากที่เกิดพรรคการเมืองขึ้นใหม่เยอะ ในส่วนของพรรค ทสท.ก็จะปรับตัว โดยจะเป็นพรรคที่เป็นสถาบันการเมืองและเป็นที่รวมกลุ่มของคนทุกวัยให้มาร่วมกันทำงาน โดยมีอุดมการณ์ในการสู้กับความคิดและอำนาจนิยมที่ฉุดรั้งประเทศไทยมานานกว่า 90 ปี และจะเปลี่ยนระบบรับราชการให้มาตอบสนองประชาชน

“การที่พรรคการเมืองเกิดขึ้นใหม่ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และขอยืนยันว่าจุดยืนของพรรค ทสท.จะยืนอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย ซึ่งเราคิดว่า ไม่ว่าการเลือกตั้งจะใช้กติกาไหน เราพร้อมจะเดินหน้าทุกกติกา และส่งผู้สมัครเต็มทุกพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนได้พิจารณา และขอย้ำว่าจะสนับสนุนประชาธิปไตยอย่างเต็มขั้น และแน่นอนว่าการเป็นพรรคการเมือง เราก็อยากได้ที่นั่ง ส.ส.ในสภาให้ได้มากที่สุด แต่ในกรณีเช่นนี้ เราไม่สามารถบอกได้ ว่าจะได้ส.ส.จำนวนทั้งหมดกี่คน เพราะประชาชนคือผู้ตัดสินใจ และเราจะแข่งกับตัวเอง”

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวด้วยว่า ในเดือน ก.ย. จะมีความชัดเจนเรื่องการตั้งคณะกรรมการบริหาร(กก.บห.) พรรค เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง