สูตร 100 หาร 'วรงค์' ห่วงบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร เผด็จการทุนสามานย์คืนชีพ

6 ส.ค.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

เผด็จการทุนสามานย์คืนชีพ

พรรคเพื่อไทยโดยหัวหน้าพรรค ออกมาพูดเรื่อง การไม่เข้าร่วมองค์ประชุม ในวาระพิจารณากฎหมายลูก ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. เพราะต้องการให้สูตรหาร500 ตก และต้องการหาร100 คืนชีพ

โดยให้เหตุผลว่า การไปเป็นนั่งร้านทำกฎหมายให้เผด็จการ กับการไม่เป็นองค์ประชุมเพื่อต่อสู้ยับยั้งกฎหมายของเผด็จการอันไหนดีกว่ากัน เราเลือกการต่อสู้เพื่อล้มกฎหมายเผด็จการ

ผมถึงบอกว่าพรรคนี้ ไร้สาระตั้งแต่หัวหน้าพรรค ยันเจ้าของพรรค สภาโหวตเสียงข้างมากให้ไปหาร500 ฝ่ายตนเองบอก เป็นกฎหมายเผด็จการ แต่ถ้าออกมาหาร100 จึงถือว่าเป็นประชาธิปไตย

ผมจึงอยากเตือน ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล และ ส.ว. การที่เขาออกมา ดิ้นแล้วดิ้นอีก ถ้าพวกท่านอ่านเกมไม่ออก ไม่รู้จะว่าอย่างไร เพราะถ้าท่านเดินในเกม ที่พรรคเพื่อไทยต้องการ แม้ลุงคนหนึ่ง อาจจะได้เป็นนายก แต่ก็เป็นเพียงในระยะเวลาสั้นๆ เพราะอายุก็มากแล้ว

ที่สำคัญ ในระยะยาว เขาเอาลูกสาวเขามาเป็นนายกแน่ๆ เพราะกติกา การหาร100 เป็นเกมที่พวกเขาถนัด ใช้เงินทำงานได้ง่าย จะยิ่งกว่าเผด็จการทุนสามานย์คืนชีพ แล้วบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตคน ธกส. เคยร่วมแก้กฎหมาย อธิบายชัดเจน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไม่อยู่ในขอบวัตถุประสงค์มาตรา 9

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า #เศรษฐาซื้อเวลาเงินหมื่นสุดท้ายทำไม่ได้ แปลกใจไหมครับ ทำไมวันที่นายเศรษฐาแถลงเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน