'ชนะศักดิ์' สวน 'อนุสรณ์' นายกฯลงพื้นที่ช่วยปชช. ส่วนเพื่อไทยลงพื้นที่ช่วยนายใหญ่-นายหญิง กลับไทย

น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' อัด 'อนุสรณ์' อย่าบอกที่เพื่อไทยลงพื้นที่เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน แต่เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้คนตระกูลชินวัตรให้พ้นผิดมากกว่า ส่วนนายกฯ 8 ปีขอเป็นเรื่องของศาล เพื่อไทยอย่าพิพากษาเอาเอง

9 ส.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกพรรคเพื่อไทยวิจารณ์การลงพื้นที่ของนายกฯ พร้อมบอกว่า นายกฯ สะกดคำว่าพอไม่เป็น และหากพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ขึ้นรักษาการนายกฯ จะเอาความเชื่อมั่นมาจากไหน

โดยนายชนะศักดิ์ กล่าวว่าการที่พรรคเพื่อไทยไปลงพื้นที่ โดยเอานางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊งไปโชว์ตัวนั้น ก็อย่ามาบอกว่าเป็นการไปให้ความเชื่อมั่นกับประชาชนว่าจะเข้าไปช่วยเหลือแก้ไขปัญหา แต่การลงพื้นที่นั้นแท้จริงแล้ว เป็นการไปสร้างความเชื่อมั่น และยืนยันว่าหากชนะการเลือกตั้งได้เป็นรัฐบาล จะให้ความช่วยเหลือของคนในตระกูลชินวัตรให้พ้นผิดจะได้กลับประเทศมากกว่า โดยเฉพาะนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

สวนทางกับนายกรัฐมนตรีที่ได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่บริหารงาน เพื่อรับฟังปัญหาและนำไปพิจารณาแก้ไขปัญหา จึงไม่ใช่เป็นการลงไปเพื่อไปแก้ตัว เพราะไม่ได้ทำผิดอะไร ที่ผ่านมาก็ได้แก้ไขปัญหาได้หลายอย่างแล้ว หลายเรื่องมีผลงานประชาชนให้การตอบรับ

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้การที่นายอนุสรณ์ออกมาสะท้อนผลโพลการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปีและยังบอกว่า 3 ป.ไม่ไว้วางใจกันเองนั้น ตนมองว่าเป็นการมองของคนที่เห็นต่างเท่านั้นที่จะพูดอะไรก็ได้ ซึ่งหากทั้ง 3 คนไม่ไว้วางใจ คงทำงานช่วยเหลือประเทศชาติไม่ได้ถึงขนาดนี้

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่าที่บอกว่านายกฯสะกดคำว่าพอไม่เป็น ขอย้ำว่านายกฯเข้ามาบริหารบ้านเมืองถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง ดังนั้นการที่นายกรัฐมนตรียังอยู่ทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชนไม่ถือเป็นเรื่องที่ผิด ส่วนเรื่องการดำรงตำแหน่งของนายกฯ 8 ปีนั้น หากมีผู้ไปยื่นตีความก็ขอให้เป็นเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญที่จะพิจารณา ซึ่งสมาชิกพรรคเพื่อไทยไม่ต้องเรียงหน้าออกมาวิพากษ์วิจารณ์ หรือพิพากษาเอาเอง

"มองว่าคนที่ควรจะพอไม่ใช่นายกฯ แต่เป็นคนของพรรคเพื่อไทยที่สมควรจะพอในการเล่นการเมืองเพื่อประโยชน์ของพรรคตัวเอง และนายใหญ่ นายหญิงได้แล้ว ประชาชนเขารู้ว่าใครทำอะไร” นายชนะศักดิ์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า