'จุรินทร์' ยันลูกพรรคจะทำหน้าที่ประชุมจนสุดทาง!

'จุรินทร์' ยืนยัน ปชป.เข้าร่วมประชุมรัฐสภา ทำเต็มสุดความสามารถ ระบุโหวตเห็นชอบวาระสาม กม.เลือกตั้ง ส.ส.

10 ส.ค.2565 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า พรรค ปชป.จะเข้าร่วมประชุมรัฐสภาตามปกติ ขณะนี้ ส.ส.ของพรรค ก็ได้มาลงชื่อเพื่อเข้าร่วมประชุมอยู่แล้ว และจะโหวตไปตามขั้นตอนกระบวนการ หากไปถึงวาระสาม ก็จะเห็นชอบ เพราะควรเป็นไปตามนั้น ส่วนขั้นตอนกระบวนการต่อไปจะเป็นอย่างไรก็ให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ

“สำหรับ ปชป.ผมย้ำและยืนยันมาตลอดว่าเราจะเข้าร่วมประชุม จะทำหน้าที่ของเราในรัฐสภาอย่างเต็มกำลังความสามารถจนสุดทาง รัฐสภาจะประชุมต่อไปได้หรือไม่ได้ หรือจะประชุมได้หรือไม่ได้อย่างไร มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับ ปชป.เท่านั้น เพราะเรามีแค่ 51-52 เสียง แต่เราก็จะทำหน้าที่ของเรา”นายจุรินทร์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ