พรรคกล้าถามหาเกียรติยศสมาชิกรัฐสภาที่ทำสภาล่ม!

'อรรถวิชช์' ลั่นอย่าให้เสื่อมเสียเกียรติยศตัวเอง! ขอสมาชิกสภาเข้าประชุม อย่าโดดร่มส่วนจะลงมติอย่างไร เชื่อประชาชนเข้าใจ ย้ำพรรคกล้าพร้อมสู้ทุกสูตรเลือกตั้ง

11 ส.ค.2565 - นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า กล่าวถึงกรณีการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่…) พ.ศ… เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ล่มทำให้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา นัดประชุมอีกครั้งในวันที่ 15 ส.ค. นี้ ว่า ต้องรอลุ้นว่าวันที่ 15 ส.ค. ผลจะออกมาเป็นอย่างไร และต้องขอบอกว่าหากท่านจะโดดประชุมสภาโดยไม่เซ็นชื่อ ต้องติดตามดูให้ดี เพราะใบลาสามารถลาได้ 2 กรณี คือป่วยและมีเหตุจำเป็นที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่ปัญหาคือเมื่อไม่เข้าเซ็นชื่อเลยจะเขียนใบลากันอย่างไร

นายอรรถวิชช์ กล่าวต่อว่า ไม่ว่าสูตรการเลือกตั้งจะเป็นออกมาเป็นหาร 100 หรือ 500 พรรคกล้า พร้อมทั้ง 2 แบบ แต่ก็เสียใจ เพราะหากใช้สูตรหาร 500 จะเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้าสภาได้มากกว่าเดิม ย้ำว่าพรรคกล้า พร้อมทั้ง 2 สูตรการคำนวณ ทั้งนี้ สำหรับการที่สมาชิกรัฐสภาใช้วิธีการทำสภาล่มนั้น มองว่าเขาเข้าประชุมสภาเป็นองค์ประชุม ส่วนจะงดออกเสียงก็งดไป แต่อย่าหลบเลี่ยงที่จะไม่มาประชุม เพราะหลายครั้งมีค่าอาหารเป็นล้าน และมีการโดดประชุมสภาไปหลายครั้งแล้วในสมัยประชุมนี้ อย่าให้เสื่อมเสียเกียรติยศของตัวเอง ขอให้มาประชุมส่วนจะลงมติว่าอย่างไร ตนคิดว่าประชาชนสามารถรับได้ แต่อย่าโดดร่ม

เมื่อถามถึงพรรคกล้า จะไปรวมกับพรรคที่เกิดใหม่บ้างหรือไม่ นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า มีหลายพรรคพยายามคุยกับเรา แต่ปัจจุบันยังไม่มีการคิดที่จะไปรวมพรรคอื่นทั้งสิ้น ขอรอดูให้ทุกอย่างนิ่ง ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (10 ส.ค.) เราได้มีการคุยกันเมื่อเห็นว่าจะมีการพลิกกลับไปใช้สูตรหาร 100 เราได้บอกกับทุกคนว่าต้องปรับตัว และขอย้ำว่าพรรคกล้าพร้อมสู้ทุกรูปแบบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วันนอร์' ชี้ประเด็นใหญ่การเมืองปีหน้า ประชาชนติดตามใกล้ชิด

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองปี 2567 ว่า ปีหน้าประชาชนคงจะได้ติดตามการเมืองอย่างใกล้ชิด เพราะมีหลายเรื่องที่กำลังจะเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ เพื่อให้ประเทศเปลี่ยนแปลง เช่น เรื่องกฎหมายรัฐธรรมนูญ ที่คงมีความคืบหน้าในการทำประชามติ

ในหลวง พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ประธานสภาแห่งชาติเวียดนาม เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร นำ นายเวือง ดิ่งห์ เหวะ (Mr. Vuong Dinh Hue)