ปชป. ยันร่วมถก กม.ลูก 15 ส.ค. เมินสังฆกรรมทำสภาล่ม

‘องอาจ’ การันตี ส.ส. ปชป. เข้าประชุมรัฐสภา 15 ส.ค. ถกกฎหมายลูก ย้ำไม่ร่วมสังฆกรรมทำสภาล่ม

12 ส.ค. 2565 – นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันจันทร์ที่ 15 ส.ค. นี้ว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ เราจะไปประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณากฎหมายเลือกตั้งที่ยังค้างอยู่ตามที่ประธานรัฐสภา นายชวน หลีกภัย มีหนังสือเชิญประชุม

พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้กำชับอะไรกับ ส.ส. เป็นพิเศษ เพราะที่ประชุม ส.ส. ของพรรค เคยมีมติชัดเจนไปแล้วก่อนหน้านี้ว่า ส.ส. ของพรรคจะเข้าประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณากฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. ถึงแม้จะมีความพยายามจากบางฝ่ายบางคนบางพรรคต้องการทำให้สภาล่ม เพื่อให้กฎหมายตกไป เพราะพิจารณาเสร็จไม่ทันภายใน 180 วันที่จะครบกำหนดในวันที่ 15 ส.ค.นี้ก็ตาม

“พรรคประชาธิปัตย์ไม่ขอเข้าร่วมสังฆกรรมทำให้สภาล่มตามความต้องการของใครคนใดคนหนึ่ง หรือพรรคใดพรรคหนึ่ง เรายึดมั่นในระบบรัฐสภา และเชื่อมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ด้วยเหตุนี้ ส.ส. ของพรรค จึงเข้าร่วมประชุมรัฐสภาในวันที่ 15 ส.ค.นี้ ตามภาระหน้าที่ของเราที่ได้รับมอบหมายจากประชาชนเต็มกำลังความสามารถอย่างแน่นอน” ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า