เดือด! 'ส.ส.ภูมิใจไทย' เปิดศึก ปชป. ชิงเก้าอี้ฝั่งอันดามัน คุยลั่นกวาดให้เรียบ

ส.ส.กระบี่ ภท. เผย “อนุทิน” เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กระบี่ - พังงา 13 สค.นี้ ลั่นแลนด์สไลด์ฝั่งอันดามัน 11 ที่นั่ง แซะ ปชป.ตั้งเป้ากวาด 40 ที่นั่ง แต่หน.พรรคยังชิ่งดูแลบ้านเกิด

12 ส.ค.2565 - ที่ จ.กระบี่ นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กระบี่ และ จ.พังงา ในวันที่ 13 ส.ค.ว่า ในสวนของจ.กระบี่ พรรคภูมิใจไทยส่งผู้สมัครลง 3 เขต ก็ตั้งเป้าไว้ทั้ง 3 เขต โดยคัดบุคคลที่มีประวัติดีเข้าถึงประชาชน วันนี้มั่นใจ 90% และมั่นใจว่าภูมิใจไทยจะเป็นพรรคแลนด์สไลด์ ส.ส.กลุ่มจังหวัด 6 จังหวัดคือ จ.กระบี่ พังงา ระนอง สตูล ตรัง และภูเก็ต ซึ่งขณะนี้เรามีส.ส. 4 คน คือ กระบี่ 2 คนระนอง 1 คน และสตูล 1 คน ซึ่งนี้ชาวพังงา เรียกร้องว่าต้องการมีส.ส.แบบ จ.ระนองและจ.กระบี่ เราจะแลนด์สไลด์ด้วยผลงาน

“ประชาชนให้โอกาสพรรคเก่ามา 30 ปี เขาไม่มีความคาดหวังกับพรรคการเมืองเดิมเลย ไม่มีผลงาน ได้ฟังแต่นิทาน ทั้งนี้ ในส่วนของฝั่งอันดามัน เราตั้งเป้าไว้ 11 ที่นั่งคือ กระบี่ 3 คน ระนอง 1 คน พังงา 2 คน ภูเก็ต 2 คน สตูล 2 คน ตรัง 1 คน” นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าว

เมื่อถามว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศจะกวาดเก้าอี้ส.ส.ภาคใต้ 35-40 ที่นั่ง นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวว่า จะไปกวาดได้อย่างไร เพราะแค่บ้านเกิดของตัวเองจ.พังงา 2 ที่นั่ง ยังไม่รับผิดชอบ แต่มอบหมายให้คนอื่นดูแล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น