เลิกการเมืองตลอดชีวิต! ‘เฉลิมชัย’ เดิมพันครั้งหน้า หาก 'ปชป.' ได้ ส.ส.ต่ำกว่า 52 ที่นั่ง

แฟ้มภาพ

14 ส.ค.2565-นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวระหว่างร่วมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ภาคใต้อย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้สโลแกน “รวมพลัง 30 เลือดใหม่ทวงปักษ์ใต้คืน” จ.สงขลา ยืนยันพื้นที่ภาคใต้ 58 ที่นั่งพร้อมสู้ทุกเขต และจะได้ ส.ส. มากกว่า 35-40 ที่นั่ง เพราะครั้งนี้ ผู้สมัครในพื้นที่ภาคใต้มีความเข้มแข็ง และพรรคมีความเป็นเอกภาพ พร้อมประกาศประชาธิปัตย์ในภาคใต้คือบ้านเรา ดังนั้น ต้องเอาบ้านหลังนี้กลับมา พร้อมกันนี้มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะได้ ส.ส. ทั่วประเทศมากกว่า 52 ที่นั่ง เพราะตนเคยประกาศไว้แล้วว่า หากได้ ส.ส.น้อยกว่า 52 ที่นั่ง จะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต

“กรณีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทยอยลาออกว่าเป็นเรื่องปกติของผู้ที่เห็นบ้านหลังใหม่ดีกว่า แต่พรรคไม่ได้ผิดอะไร และควรต้องถามคนที่ออกไปว่า สำนึกบุญคุณที่เคยให้ที่ซุกหัวนอนหรือไม่ และอย่างที่หัวหน้าพรรคได้กล่าวไว้ คือ บางทีที่ไหลออกไปก็ไม่ใช่เลือด แต่เป็นแค่หนอง ซึ่งทุกครั้งที่สมาชิกลาออก ตนเสียใจทุกครั้ง แม้บางคนจะอยู่ไปก็ไม่มีประโยชน์ แต่เป็นเรื่องของความผูกพัน พร้อมย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์จะเดินหน้าด้วยการสร้างความเป็นเอกภาพ ทำผลงานให้ประชาชน และถ้าตนประกาศสู้แล้ว คู่ต่อสู้ ขี้แตกแน่นอน ขอประชาชนให้กำลังใจ ถ้ามีกำลังใจพรรคประชาธิปัตย์พร้อมสู้ไปกับทุกคน และยืนยันว่าที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ มีผลงานทำเงินเข้ากระเป๋าประชาชน จากนโยบายของพรรค และพรรคประชาธิปัตย์มีคุณสมบัติผู้ดี ที่ไม่เอาประโยชน์ทั้งหมด ขอให้จำคำพูดและถ้ามีผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ลงพื้นที่ ให้มาบอก และหากมีวันนั้น เลขาธิการพรรคต้องไม่ใช่ชื่อ เฉลิมชัย”  

นายเฉลิมชัยกล่าวว่า ปักษ์ใต้คือบ้านที่มีความรักความผูกพัน  จึงขอโอกาสขาวปักษ์ใต้ทั้งหมด ทำการเมืองเข้มแข็ง ขอชาวสงขลาเลือกประชาธิปัตย์ยกจังหวัด  เชื่อว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในอีก 6-8 เดือนข้างหน้า  ตนไม่เชื่อว่าความจริงใจที่มีจะสู้เงินไม่ได้ แต่ว่าอยากจะบอกกับพี่น้องประชาชนว่า ความจริงใจอย่างเดียวคงไม่พอ เงินตนก็พอมีบ้าง  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ