‘สาทิตย์’ มั่นใจผู้บริหาร ปชป.จะเลือก ‘สมบูรณ์’ ลงสมัคร ส.ส.เขต 4 ตรัง

14 ส.ค.2565-ที่บ้านวงศ์หนองเตย เทศบาลห้วยยอด 5 อ.ห้วยยอด จ.ตรัง นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์( ปชป.) เขต 2 ได้มีการหารือหัวคะแนนพรรค ปชป.เขต 2 เพื่อชี้แจงการการเคลื่อนไหวทางการเมือง และการหาเสียงการเลือกตั้งครั้งหน้า

นายสาทิตย์ กล่าวว่า แม้ว่าตอนนี้การจัดตัวผู้สมัครยังไม่ลงตัวทั้ง 4 เขตของ จ.ตรัง  แต่ก็เป็นที่รับทราบกันว่าทั้ง 4 เขต เขต 1 ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแล้ว คือ นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น  เขต 2 ตนเอง เขต 3.น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส่วนในเขต 4 ตนคิดว่าโอกาสควรจะเป็นของนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล จนกระทั่งถึงตอนนี้ เพราะข่าวคราวเรื่องที่จะให้ทำโพลแล้วมีการไปพูดกันว่าประธานชวนเป็นผู้ใหญ่ของจังหวัดให้ทำนั้น นายชวนได้มีการปฏิเสธอย่างชัดเจนว่าไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และยังพูดด้วยซ้ำไปว่าคุณสมบูรณ์เป็น ส.ส. 4 สมัย และเป็นคนที่ทำงานให้กับพรรคมาโดยตลอด ก็เสมือนการส่งสัญญาณชัดเจนว่าควรจะเป็นคุณสมบูรณ์ลงในเขตเลือกตั้งที่ 4

“เดิมทีเขากำหนดจะทำโพลในวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่เกิดเหตุหลายอย่าง รวมถึงนายชวนได้ออกมาพูดและไปร่วมกิจกรรมกับคุณสมบูรณ์ด้วย จึงทำให้กระบวนการดังกล่าวไม่ได้เริ่มต้น ซึ่งผมก็ไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างไร แต่ก็คิดว่าน้ำหนักน่าจะอยู่ที่คุณสมบูรณ์มากกว่า แต่เพื่อให้การเตรียมการเลือกตั้งซึ่งสถานการณ์การเมืองที่ยังไม่แน่นอนมาก ๆ ในเขตเลือกตั้งที่ 2 นี้ก็จะมีการเตรียมประชุมสัมมนาทีมงานของ ส.ส. สาทิตย์ และของพรรคประชาธิปัตย์ ในวันเสาร์ที่ 20 ส.ค.นี้ ท โดยได้เชิญ นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรค มาร่วมพูดคุยด้วย และประธานวิปประชาธิปัตย์ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล และรองเลขาธิการพรรค นายชัยชนะ เดชเดโช มาด้วย ซึ่งก็ต้องคุยกันหลายเรื่อง ตั้งแต่เรื่องสถานการณ์การเมือง การทำงานการเมืองในพื้นที่”

ถามว่า ปัญหาเรื่องตัวผู้สมัคร ส.ส.ในจังหวัดตรังเมื่อไหร่จะจบ นายสาทิตย์ เชื่อว่านายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ซึ่งอยู่ที่จังหวัดสงขลา คงจะมีการคุยกัน ก็น่าจะมีการหยิบเอาเหตุการณ์ที่นายชวน หลีกภัย มาประชุมกับคุณสมบูรณ์ที่กันตัง และให้สัมภาษณ์เอาไว้ไปพิจารณาด้วย ซึ่งถ้าเป็นไปได้ก็อาจจะไม่มีการทำโพล และก็ถือว่าเป็นการเคารพความคิดเห็นของนายชวนอาจเป็นได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ