เฉลยแล้ว! พนิตบอก 'มาดามเดียร์' ไขก๊อก พปชร.ซบประชาธิปัตย์จ้า

'พนิต' โพสต์เวลคัม 'มาดามเดียร์' ซบประชาธิปัตย์ หลังโบกมือลาพลังประชารัฐ ชมเปราะ ส.ส.น้ำดีที่สภาควรมี

17 ส.ค.2565 - นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมกราฟฟิกระบุว่า “เมื่อสภาที่ควรเป็นที่พึ่งให้ประชาชน กลับเล่นเกมการเมือง ทำลายศรัทธาประชาชน ไม่สามารถตอบสนองเจตนารมณ์ของประชาชนที่ฝากความหวัง…” นี่คือเหตุผลที่คุณวทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ได้ลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานนี้ (16/08/65)

ผมขอชื่นชมในการตัดสินใจในการลาออกครั้งนี้ เป็นเรื่องที่สะท้อนถึงความกล้า และแสดงถึงความรับผิดชอบต่อหน้าที่และประชาชน สภาล่ม 3 ครั้ง ติดต่อกัน และ ตลอดสามปีครึ่งที่ผ่านมา สภาล่มมาแล้วประมาณ 18 ครั้ง นี่เป็นเรื่องที่ส.ส.ทุกคนในสภาควรละอายต่อประชาชน และต้องรับผิดชอบร่วมกัน ทั้งยังต้องทบทวนการทำหน้าที่ในสภาอันทรงเกียรตินี้อย่างไร

ตามที่ผมได้โพสต์บทความตลอดอาทิตย์ที่แล้ว การเมืองที่ดีต้องต่อสู้กันในสภา ไม่ใช่เล่นเกมนอกสภา
ตลอดระยะเวลาการเป็นส.ส.ครั้งแรกของคุณวทันยา บ่อยครั้งที่คุณวทันยาลงมติและแสดงจุดยืนที่เป็นตัวของตัวเอง ทำหน้าที่เพื่อประชาชน ไม่ได้คล้อยตามเกมการเมืองของใคร นี่คือส.ส.นํ้าดีที่สภาควรมี

ผมได้มีโอกาสพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคุณวทันยา หลายครั้ง ในประเด็นนักการเมืองรุ่นใหม่ และคุณวทันยาก็ได้มาปรึกษาผมในฐานะรุ่นพี่ ในแนวการพัฒนาและการส่งเสริมคนรุ่นใหม่ ที่จะเข้ามาเล่นการเมืองในอนาคต

ผมหวังว่า คุณวทันยาจะไม่วางมือจากการเมือง และจากกระแสข่าวที่ผมทราบมาว่าคุณวทันยาจะเข้ามาทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ผมขออนุญาตพูดในนามของส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ว่า เรายินดีต้อนรับคุณวทันยา มาทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ เราจะได้ร่วมมือกันทำการเมืองในสภาอย่างสมเกียรติ #ส.สหญิงเก่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน