สาว พปชร. ย้อนเกล็ด 'โทนี่ แม้ว' ลืมส่องกระจกทำคนไทยทุกข์มากแค่ไหน

17 ส.ค.2565 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาวิจารณ์พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สอบตกแก้วิกฤติ ทำอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจ หรือจีดีพีไทยต่ำสุดในอาเซียน ว่า เศรษฐกิจไทยขยายตัวในไตรมาส 2 ขยายตัวได้ 2.5% ดีขึ้นจากไตรมาสแรกที่ขยายตัว 2.3% ส่งสัญญาณการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จากภาคการท่องเที่ยวที่ปรับตัวดีเกินคาด และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ คนละครึ่งเฟส 5 ที่จะเริ่มใช้วันที่ 1 กันยายนนี้ โดยคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะขยายในปี 2566 อยู่ที่ 4.2%

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ไม่ควรมองจีดีพีแค่เพียงมิติเดียว และนำไปเปรียบเทียบกับประเทศอื่น แต่เป็นเรื่องที่มีรายละเอียด เพราะตัวเลขสูง ไม่ได้เป็นดัชนีวัดความเป็นอยู่ที่ดีของพี่น้องประชาชน ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ มุ่งมั่นดูแลปากท้องของพี่น้องประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำทางด้านเศรษฐกิจ ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้มีรายได้น้อย แก้ปัญหาความยากจนแบบพุ่งเป้า เพื่อให้ไทยมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างมีเสถียรภาพและยั่งยืน ขณะที่ได้ปฏิรูปกฎหมายเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ เพื่อไม่ให้คนจนต้องติดคุกแทนค่าปรับขณะที่ประเทศไทยได้รับการจัดให้เป็นอันดับ 1 ของอาเซียน ติดต่อกัน 3 ปีซ้อน ในฐานะประเทศที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดย Sustainable Development Report 2021

“ทุกข์ใหญ่จริงๆ ของประชาชน คือไม่ใช่ทุกข์ที่พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ทุกข์ที่ประเทศไทยกำลังเผชิญกับภาวะวิกฤตทั้งโลก และถูกนักการเมืองฝ่ายค้านและผู้ไม่หวังดีกับชาติ เช่น นายทักษิณ ชินวัตร ใช่หรือไม่ ที่นำไปโจมตีทางการเมืองจนเกินจริง ทั้งที่ไม่เคยมองตนเองเลยว่าทำให้คนไทยเป็นทุกข์มามากแค่ไหน”น.ส.ทิพานัน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล

'ทวี' แจงระเบียบพักโทษไม่มีเงื่อนไขห้าม 'ทักษิณ' เดินสายพบ รมต.-สส.

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงการมีผู้เตรียมร้อง กรณีที่รัฐมนตรีและสส.เดินทางเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเข้าข่ายการเคลื่อนไหวทางการเมืองและนำไปสู่การจ่อยื่นให้มีการพักโทษนั้นเข้าข่ายหรือไม่ ว่า การปฏิบัติของรัฐบาล

'นพดล' อัด 'อมรัตน์' ล้ำเส้น ด่า 'ทักษิณ' มักใหญ่ใฝ่สูง อยากเป็นสมเด็จแบบฮุนเซน

นายนพดล ปัทมะ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ว่าคนไม่ชอบหน้าให้ต่างคนต่างอยู่นั้น

กมธ.นิรโทษกรรม ขอขยายเวลาศึกษาเพิ่มเติม 60 วัน เหตุปิดสมัยประชุมรัฐสภา

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม กล่าวถึงความคืบหน้าในกมธ. ว่า อีกไม่นานจะปิดสมัยประชุมแล้ว