'ทิพานัน' ลาออกตำแหน่งประจำสำนักนายกฯ เตรียมนั่งรองโฆษกรัฐบาล เข้าครม.พรุ่งนี้

22 ส.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามคำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่207/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการการเมืองออกจากตำแหน่งตามที่สำนักนายกรัฐมนตร์ได้มีคำสั่งที่180/2564ลงวันที่ 22กรกฎาคม 2564 แต่งตั้งน.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 20กรกฎาคม 2564เป็นต้นไป นั้น

เนื่องจาก น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2565 ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามมาตรา 10(2)แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2535 จึงให้ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากลาออก ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ 22ส.ค.พ.ศ. 2565
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกรัฐมนตรี

รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุด เตรียมได้รับแต่งตั้งให้มาทำหน้าที่รองโฆษกรัฐบาล เพื่อช่วยเสริมการทำงานโดยเฉพาะในช่วงที่ประเทศไทย เตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปก ช่วงปลายปีนี้ คาดว่าจะมีการเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา ในวันที่ 23 ส.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ทิพานัน จบการศึกษา จากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโท สาขาวิชากฎหมายธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยมินเนโซตา สหรัฐอเมริกา (University of Minnesota) มีประสบการณ์การทำงานด้านกฎหมายในภาครัฐ และบริษัทเอกชน อาทิ เจ้าหน้าที่อาวุโสในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเป็นอาจารย์พิเศษ วิชากฏหมายตลาดหลักทรัพย์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

ขณะที่เส้นทางการเมือง เคยเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เมื่อปี2561 และอดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ก่อนได้รับการแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อช่วยงานสื่อสารข้อมูลและผลงานของรัฐบาลตามที่ได้รับมอบหมาย จากนายกรัฐมนตรี รวมถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ทั้งประเด็นทางสังคมและการเมืองโดยเฉพาะการตอบโต้ทางการเมืองกับฝ่ายค้านในประเด็นต่างๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผยรัฐบาลผลักดัน นวดไทย-อาหารไทย-สมุนไพรไทย เป็น Soft Power

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกา

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

'รัดเกล้า' โชว์ผลสำเร็จ 'สงกรานต์สนามหลวง' รัฐจัดเก็บรายได้เพิ่ม 742 ล้าน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าภาพรวมการจัดงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2567 ที่ถนนราชดำเนินกลางและพื้นที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร ระหว่าง 11-15 เมษายน 2567

เปิดสาระสำคัญ 11 ข้อ กฎหมายคุ้มครองลูกจ้างทำงานบ้าน ครม.อนุมัติแล้ว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (9 เม.ย.2567) ครม.มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงมิให้ใช้บังคับกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองแรงงานบางส่วนแก่นายจ้างซึ่งจ้างลูกจ้างทำงานเกี่ยวกับการงานบ้านอันมิได้มีการประกอบธุรกิจรวมอยู่ด้วย