'วรรณวรี-สส.กทม.ก้าวไกล' ประกาศหยุดเส้นทางการเมือง ส่งไม้ต่อให้ 'ต้นกล้า จรยุทธ'

'วรรณวรี-สส.กทม.พรรคก้าวไกล'ประกาศหยุดเส้นทางการเมืองไม่ลงสมัครส.ส.ต่อในการเลือกตั้งครั้งหน้าขอถอยออกมาทำหน้าที่แม่ลูกสองเป็นหลัก ส่งไม้ต่อให้ 'ต้นกล้า จรยุทธ'

25ส.ค.2565 - น.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขตยานนาวา บางคอแหลม กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า

[ ตำแหน่งอยู่ไม่นาน ตำนานอยู่ตลอดไป ]

ตั้งแต่เด็กจนโต ดิฉันอยู่ในวงการธุรกิจมาตลอด เคยฝันเล็กๆ จากการมีpain pointตอนมัธยม ว่าอยากเป็นส.ส. เพื่อหวังว่าจะเปลี่ยนระบบและหลักสูตรการศึกษาของไทยให้ดีขึ้น แต่ในวันนั้นก็เป็นแค่ความฝันของเด็กคนนึง เพราะคิดว่า การจะมาทำงานการเมืองจะต้องเป็นคนที่มีเส้นสาย มีเงินมากๆ หรือต้องอยู่ในครอบครัวที่เล่นการเมืองมาก่อน นอกจากนี้ ยังรู้สึกว่า การเมืองเป็นเรื่องของการแสวงหาอำนาจและผลประโยชน์ ซึ่งบอกเลยว่า ทำให้รู้สึกกลัวและคิดว่าไม่น่าจะถูกจริตกับตนเอง

จนวันที่ได้อ่านบทสัมภาษณ์ของคุณ Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ต้องบอกว่า ตั้งแต่มีรัฐธรรมนูญมา คุณธนาธรคงจะเป็นคนแรกของประเทศไทยเลย ที่ประกาศว่าอยากทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ เปิดโอกาสให้คนธรรมดาได้เข้ามาทำการเมือง ทำให้ดิฉันเกิดแรงบันดาลใจและเริ่มหันมาพิจารณาว่าอยากลองทำการเมืองอย่างที่ได้เคยคิดในตอนเด็กๆ

และอีกคนคือ อ.ป๊อก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล กับคำพูดที่ว่า “ถ้าคุณคิดว่า การเมืองเป็นเรื่องเสี่ยง เป็นเรื่องสกปรก เป็นเรื่องอันตราย แล้วคุณอยากจะเปลี่ยนมัน ก็ลงมาทำ ทำให้มันดี” ต้องบอกว่า ประโยคนี้เป็นประโยคที่ทำให้ดิฉันดีดนิ้ว และตัดสินใจส่งใบสมัครเข้ามาที่พรรคอนาคตใหม่ จนได้รับเลือกเป็นผู้สมัครส.ส. #เขตยานนาวา และ #เขตบางคอแหลม

ต้องขอบคุณทั้งสองท่านที่เป็นแรงบันดาลใจและทำให้ดิฉันลุกออกจาก comfort zone ของตัวเองในวันนั้น
ในคืนวันที่ 24 มีค. 62 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง ยังไม่เชื่อว่าตัวเองจะได้รับเลือก จนกระทั่งวินาทีสุดท้าย ที่นับคะแนนบัตรทุกใบจนครบจริงๆ ต้องขอบคุณประชาชนพี่น้องชาวยานนาวาและบางคอแหลมที่ไว้ใจและให้โอกาสในการทำงานค่ะ

ตลอดการเดินทางในช่วงเวลา 3 ปี 5 เดือนที่ได้เป็น"ผู้แทนราษฎร" เป็นช่วงเวลาที่ล้ำค่า ถึงแม้จะอยู่ฝ่ายค้าน แต่ก็พยายามทำเต็มที่ในจุดที่ตัวเองยืนอยู่ ทั้งงานในสภาและงานในพื้นที่ การมาอยู่ตรงนี้ ทำให้รู้สึกว่า เราอาจจะไม่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงของระบบระบอบต่างๆที่บิดเบี้ยวได้ในชั่วข้ามคืน แต่ถ้าการมาอยู่ตรงนี้ สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิตให้ผู้คนเพียงไม่กี่คนให้ดีขึ้นได้ ก็คุ้มที่จะทำแล้ว ภายใต้อำนาจพึงมีของ”ผู้แทนราษฎร”คนหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม 3ปี 5เดือนทำให้ดิฉันตระหนักว่า การจะช่วยเหลือประชาชนมีหลายรูปแบบ หลายวิธีการ โดยไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งทางการเมือง และอยากเปิดโอกาสให้คนธรรมดาหน้าใหม่ มาทำการเมืองแบบที่ดิฉันเคยได้รับโอกาสบ้าง

ดิฉันจึงขอประกาศให้ทราบว่า "ดิฉันตัดสินใจที่จะหยุดเส้นทางการเมืองเอาไว้ และไม่ลงสมัครส.ส.ต่อในการเลือกตั้งครั้งหน้า" แต่จะขอถอยออกมาทำหน้าที่อีกด้านของชีวิตในบทบาทของแม่ลูกสองเป็นหลัก แต่ก็ยังไม่ทิ้งความฝันที่อยากจะพัฒนาประเทศ โดยจะใช้ประสบการณ์ที่มีในการช่วยทำงานอยู่เบื้องหลังแทน

#พรรคก้าวไกล ได้เลือกผู้สม้ครส.ส.ท่านใหม่ ที่จะขออาสามาทำงานให้กับชาวยานนาวาและชาวบางคอแหลม คือ คุณกล้า ต้นกล้า จรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ - TonKla Chorayuth Chaturapornprasit ซึ่งที่ผ่านมา ก็ได้ลงพื้นที่ทำงานร่วมกับดิฉันมาตลอด ซึ่งท่านสามารถกดติดตามเพจคุณต้นกล้าได้ บทบาทด้านอื่นๆของคุณกล้าคือ เป็นทนายความ, เป็นที่ปรึกษากรรมาธิการพัฒนาการเมือง และเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่ม ต้นกล้าอาสา Tonkla-Asa หากมีประเด็นใดๆที่เกี่ยวข้อง ก็สามารถปรึกษาคุณกล้าได้โดยตรงค่ะ

แม้ในระหว่างที่ดิฉันลาคลอด ก็สามารถร้องเรียนมาได้ทั้งทางเพจของดิฉันหรือเพจของคุณต้นกล้าได้ทั้งสองทาง ซึ่งเราจะทำงานประสานกันตลอดค่ะ

หน้าที่ดิฉันยังไม่หมดนะคะ ถึงแม้พฤหัสนี้จะต้องคลอดแล้วแต่ก็ขออนุญาตลาคลอดกับประชาชนระยะเวลาหนึ่ง หลังจากนั้น (ถ้ายังไม่ยุบสภา ก็จะกลับมาทำหน้าที่ “ผู้แทนราษฎร” ให้กับชาวยานนาวาและบางคอแหลม อย่างเต็มที่เหมือนเดิมจนครบวาระค่ะ

ลาภ ยศ สรรเสริญ รวมถึงตำแหน่ง มีขึ้นก็มีลง แต่หากเราทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต สิ่งนี้จะอยู่ติดตัวเราตลอดไปจนตาย

#สสป๊อป #พรรคก้าวไกล #เขตยานนาวา #เขตบางคอแหลม

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า