'ประยุทธ์' งดเข้าทำเนียบฯ สั่งงานประชุมจากบ้านพัก!

'บิ๊กตู่' หายต๋อม ประชุมคอนเฟอเรนซ์-สั่งงานจากบ้านพักในช่วงเช้า ช่วงบ่ายโยนให้ 'ดอน-ประวิตร' ทำหน้าที่แทน

24 ส.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ภายหลังกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวกดดันปมวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปี ขณะวันเดียวกันนี้ มีประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เดินทางเข้าปฏิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาล แต่จะสั่งการและประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากบ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.)

โดยเวลา 09.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศสำหรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ด้วยสีหน้าปกติ

ขณะที่ช่วงบ่าย เวลา 13.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ มอบหมาย นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกฯ และ รมว.การต่างประเทศเป็นประธานมอบรางวัล Prime Minister Award: National Startup 2022 และรางวัลPrime Minister Award: Innovation for Crisis ที่ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล รวมถึงในส่วนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ ครั้งที่ 2/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ในเวลา 10.00 น. จากห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เขตพญาไท กรุงเทพฯ

ทั้งนี้บรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ยังคงเข้มงวดการเข้า-ออก พร้อมวางกำลังเจ้าหน้าที่โดยรอบอย่างเข้มข้นเพื่อป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569