'น้องแรมโบ้' จี้ 'นิพิฏฐ์' หุบปาก รอศาลรธน.วินิจฉัยปม 8 ปีนายกฯ

น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' อัด 'นิพิฏฐ์' หากจะรอฟังคำสั่งศาลปมวาระ 8 ปีนายกฯ ไม่ควรออกมาโพสต์ถึงศาลลักษณะก้าวล่วง แม้จะเป็นนักกฎหมายก็ไม่ใช่จะรู้ทุกเรื่อง ย้อนเรื่อง 'บิ๊กตู่' จะครบแปดปีวันใดรอศาลท่านวินิจฉัย ส่วนนายนิพิฏฐ์ จะได้กลับมาเป็น ส.ส. หรือไม่นั้นก็ต้องรอประชาชนเป็นผู้ตัดสินเช่นกัน

25 ส.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กฟันธงนายกฯประยุทธ์อยู่ครบ 8 ปีแล้ว และอยากรู้ศาลจะใช้หลักอะไรวินิจฉัย โดยนายชนะศักดิ์ กล่าวว่าหากนายนายนิพิฏฐ์จะรอฟังคำวินิจฉัยของศาล ก็ไม่ควรออกมาฟันธงก่อนว่านายกฯประยุทธ์อยู่ครบ 8 ปี ให้ประชาชนเกิดความสับสน ส่วนศาลรัฐธรรมนูญจะใช้หลักอะไรพิจารณานั้น ถือเป็นดุลยพินิจของศาล ซึ่งมั่นใจว่าศาลท่านพิจารณาอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งนักกฎหมายอย่างนายนิพิฏฐ์ ก็ไม่ใช่ว่าจะรู้ทุกเรื่อง

“ถ้ายืนยันที่จะรอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญก็ไม่ต้องออกมาโพสต์ในทำนองประชดประชันศาลรัฐธรรมนูญเช่นนี้ เดี๋ยวจะถูกมองว่าทำตัวออกมากดดัน ก้าวล่วง ทำตัวอยู่เหนือศาล นายนิพิฏฐ์เป็นถึงนักกฎหมายรู้ดี ควรให้เกียรติศาลด้วย"

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อว่าและที่นายนายนิพิฏฐ์บอกว่าเริ่มหงุดหงิดกับความเห็นบางคนว่านายกฯประยุทธ์ยังเป็นรมว.กห. และครม.อาจมีมติให้ รมว.กห.รักษาการนายกรัฐมนตรีอีกก็ได้ นั้นตนมองว่าทุกอย่างต้องยึดหลักระเบียบกฎหมายบนข้อเท็จจริง และตอนนี้คนที่รักษาการนายกฯ คือพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ จึงอย่าเอามาคาดคะเนล่วงหน้าต้องเป็นอย่างนั้นต้องเป็นอย่างนี้ จนบ้านเมืองปั่นป่วนประชาชนสับสน เพราะเซียนการเมืองที่ชอบนั่งเทียนเดากันทั้งนั้น

"หากนายนิพิฏฐ์หงุดหงิดมาก ก็อย่าเอามาคิดให้ปวดสมอง เดี๋ยวเส้นเลือดในสมองจะแตกก่อน ขอให้ฟังคำวินิจฉัยศาลก่อนจะดีที่สุด เรื่องนายกฯประยุทธ์ จะครบแปดปีวันใดรอศาลท่านวินิจฉัย ส่วนเรื่องของนายนิพิฏฐ์ จะได้กลับมาเป็น ส.ส. อีกหรือไม่นั้น ก็ต้องรอประชาชนเป็นผู้ตัดสินเช่นกัน" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.