ศึก 'นายกฯเถื่อน' ลาม 'สาวเพื่อไทย' ตอกรองโฆษกรบ.ทำงานให้คุ้มภาษี ป้อง 'แม้ว-ปู' นายกฯจากเลือกตั้ง

ศึก'นายกฯเถื่อน'ลาม 'สาวเพื่อไทย' ตอกสาวรองโฆษกรัฐบาล ป้อง 'แม้ว-ปู' มาจากเลือกตั้ง ลั่นไม่มีนายกฯเถื่อนที่ดูไบ มีแต่นายกฯที่ต่อสู้ตามกติกาที่คนอื่นเขียน ซัด'ทิพานัน'ทำงานให้คุ้มภาษี เย้ย'บิ๊กตู่' แค่ศาลสั่งยุติหน้าที่ปชช.ดีใจทั้งประเทศ

26 ส.ค.2565- น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาโจมตีการเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ของฝ่ายค้านและเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกไปไม่เหมาะสมนั้น ว่า อยากให้นส.ทิพานัน ทำความเข้าใจก่อนว่า การแสดงออกทางการเมืองตราบใดที่ยังไม่ได้กระทำผิดข้อกฎหมายใดถือเป็นสิทธิเสรีภาพที่ประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยพึงกระทำได้โดยอิสระ การเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกไป ล้วนมาจากความตั้งใจที่จะเห็นอนาคตของประเทศฟื้นตัวขึ้นเพราะการบริหารงานที่ไร้ประสิทธิภาพและความสามารถของพล.อ.ประยุทธ์เอง ซึ่งเรื่องนี้นส.ทิพานัน ต้องตาสว่างและยอมรับความจริงให้ได้ การหลับหูหลับตาเอาตัวเองไปปกป้องพล.อ.ประยุทธ์ จนไม่มองเหตุผลและข้อกฎหมาย

"พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านได้ศึกษาในข้อกฎหมายหลักและกฎหมายประกอบอื่นๆ อย่างถี่ถ้วน ได้ผ่านการศึกษารัฐธรรมนูญมาตราต่างๆทั้งบทถาวร บทเฉพาะกาล เจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ และข้อเท็จจริง มาอย่างรอบด้าน ก่อนยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง ซึ่งหลากหลายความเห็นทั้งในฝ่ายของนักวิชาการหรือแม้กระทั่งอดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ นายจรัญ ภักดีธนากุล ยังออกมาให้ความเห็นส่วนตัวว่าการที่ศาลรับคำร้อง เพราะอาจจะประเมินว่าคำร้องของฝ่ายค้านมีน้ำหนักจึงควรรับไว้พิจารณา ดังนั้น นส.ทิพานัน จึงไม่ควรออกตัวแรงมากนัก เพราะอาจจะผิดหวังได้"

นส.ตรีชฎา กล่าววว่า พลเอกประยุทธ์ ที่แม้จะแค่ยุติปฏิบัติหน้าที่ ก็ทำให้ประชาชนโห่ร้องไชโยดีใจทั้งประเทศ เพราะแม้แต่วินาทีเดียวที่พลเอกประยุทธ์หลุดออกจากตำแหน่งนายกฯ ก็นับว่าเป็นบุญของคนไทยแล้ว หากลาออกอย่างถาวร และเปิดทางเลือกนายกฯคนใหม่ตามแคนดิเดตที่มีอยู่ จะยิ่งเป็นบุญใหญ่หลวงให้กับประเทศ การออกมาให้ข้อมูลข่าวสารในนามของทีมโฆษกรัฐบาล ควรคำนึงถึงพี่น้องประชาชนเป็นหลัก เพราะกินเงินเดือนจากภาษีประชาชน ต้องทำในหน้าที่และแสดงผลงานของรัฐบาลให้ประชาชนได้รู้ ไม่ใช่รับเงินเดือนประชาชนเพื่อมาทำหน้าที่ปกป้องพลเอกประยุทธ์เท่านั้น เท่าที่เห็นผลงานของนางสาวทิพานัน ขยันออกข่าวสร้างผลงานดิสเครดิต นึกอะไรไม่ออกก็โหนแต่ ดร.ทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่สนใจหน้าที่หลักของตนในการเป็นโฆษกรัฐบาล แบบนี้ภาษีที่จ่ายเป็นเงินเดือนให้ทีมโฆษกรัฐบาลแม้แต่บาทเดียวยังเสียดาย

“น.ส.ทิพานัน อย่าแกว่งเท้าหาเสี้ยน คำว่านายกเถื่อนอยู่ดูไบ ไม่ทราบว่า น.ส.ทิพานันหมายถึงใคร แต่ถ้าหมายถึงคนที่ น.ส.ทิพานัน ต้องการสื่อ ขอยืนยันว่า อดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสองคนมาจากการเลือกตั้งของประชาชน ไม่ได้ไปยึด แย่งอำนาจจากคนอื่นมา ซึ่งเป็นความผิดอาญาฐานกบฏ ไม่มีนายกเถื่อนที่ดูไบ มีแต่นายกที่ต่อสู้ตามกติกาที่คนอื่นเขียน ไม่เคยให้ใครมาเขียนกติกาเพื่อสืบทอดอำนาจและเขียนให้ส.ว.มาโหวตเลือกตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรี” นส.ตรีชฎา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

'อนุทิน' อุบ​วันพบ 'ทักษิณ' ยันเป็นเรื่องส่วนตัว​ ไม่เกี่ยวข้องงานราชการ

'อนุทิน' อุบ​วันพบ 'ทักษิณ' ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว​ ไม่เกี่ยวข้องงานราชการ ย้ำ​ เป็นอดีตผู้บังคับบัญชา​ -​ ผู้มีพระคุณ​ทางการเมือง​ ปูทางถึงวันนี้​ ขออย่าพูดมีนายก​ฯ​ หลาย คน​

'ทักษิณ' โชว์แข็งแรง พลังเชื่อมั่น 'เศรษฐา' ยิ่งทรุด กรมคุก-รพ.ตำรวจ หนาวๆร้อนๆ

'จตุพร' คาดพลังสุขภาพ 'ทักษิณ' วัดอุณหภูมิอาการนายกฯ ได้ค่อนข้างชัดเจน ยิ่งโชว์แข็งแรง ขุมพลังเชื่อมั่นของ'เศรษฐา' ยิ่งทรุด ขณะที่กรมคุก-รพ.ตำรวจ ย่อมวิกฤต หนาวๆร้อนๆ ราวเรียวแรงอ่อนยวบ