ปชป.มีสะดุ้ง! ‘อนุทิน’ ประกาศ ‘ตอกเสาเข็ม’ กวาด ส.ส.สงขลา ยกทีมทั้ง 9 เขต

‘อนุทิน’ ประกาศ’ตอกเสาเข็ม’ แทน’แลนสไลด์’ กวาดส.ส.สงขลา ยกทีมทั้ง 9 เขต  ล่าสุดเปิดตัว 7 ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา  มั่นใจผลงานพูดแล้วทำ -พรรคมีเสถียรภาพ- ไร้มุ้งป่วน  โว ภท.ทำรัฐบาลเข้มแข็ง

28 ส.ค.2565-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข  หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  (ภท.) พร้อมแกนนำ อาทิ  นายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ รมว.คมนาคม เลขาธิการพรรค นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรค   นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา  รองหัวหน้าพรรค นางนาที  รัชกิจประการ  เหรัญญิกพรรคและแม่ทัพภาคใต้  นางมนัญญา  ไชยเศรษฐ์  รมช.เกษตรและสหกรณ์  นายทรงศักดิ์  ทองศรี รมช.มหาดไทย  นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ  รวมถึง ส.ส .พรรค ขึ้นเวทีศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา  จำนวน 7 เขต จากทั้งหมด 9 เขต  และ 2 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยมีประชาชนมาร่วมในงานไม่ต่ำกว่า 6 พันคน  ภายใต้มาตราการคุมเข้มโควิด -19

นายอนุทิน  กล่าวตอนหนึ่งในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลาว่า  ตนหยุดหายใจไปชั่วขณะที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น มากันอุ่นหนาฝาคั่งหลังเลือกตั้ง มั่นมใจจ.สงขลา ได้ ส.ส.ยกจังหวัด   พวกเรามากันมากขนาดนี้ถ้าไม่ทำงานให้กระโดดแม่น้ำตานีตายดีกว่า   วันนี้พรรคภูมิใจไทยไม่ต้องการที่จะ “แลนสไลด์ “เพราะคำว่า “แลน” ภาษาใต้ความหมายไม่ดี  แต่เราจะมาตอกเสาเข็มให้ทั่วจ.สงขลา เพื่อดูแลประชาชนให้ดี ซึ่งนายศักดิ์สยาม เลขาธิการพรรค ก็บอกว่าอย่าใช้คำว่า “แลนด์สไลด์” เพราะความหมายเหมือนดินถล่ม ต้องเปลี่ยนเป็นตอกเสาเข็มให้มั่นคง เพื่อเป็นรากฐานให้พี่น้องประชาชน ทั้งนี้เราจะทยอยตอกเสาเข็มไปทั่วประเทศ  วันนี้จ.สงขลา พรรคภูมิใจไทยมี ส.ส. 1 คน คือนายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ซึ่งทำงานได้ดี ดังนั้นวันนี้จะมาขอเพิ่มอีก 8 คน

“พรรคภูมิใจไทยเกลียดความแตกแยก  เกลียดความรุนแรง เราไม่ต้องการสร้างความเสียหายใดๆ  อย่างไรก็พรรคเราได้พัฒนาพื้นภาคใต้  เช่น  สะพานเชื่อมอ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา ไปยัง อ.เขาชัยสน จ. พัทลุง  ระยะเวลาการสร้าง 3 ปี ถ้าเลือกพรรคภูมิใจไทยให้มากๆ โดยเฉพาะ 3 จ. คือ สงขลา  พัทลุง สตูล สิ่งนี้จะเป็นพยาน  นอกจากนี้เรายังได้พัฒนาระบบการขนส่งด้านคมนาคม จ.สงขลา และจังหวัดใกล้เคียง  จำนงนเงินงบประมาณ 5.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งเราก็ได้เตรียมไว้แล้ว”

หัวหน้าพรรค ภท.กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยจะต่อยอดจากนโยบายที่เรา “พูดแล้วทำ”  สำเร็จมาแล้ว เช่น หนี้ กยศ. แกร๊บเพื่อรองรับการท่องเที่ยว   นโยบายเสรีกัญชาทางการแพทย์ที่จะช่วยประหยัดค่ายาได้อย่างมหาศาล เพื่อนำเงินเหล่านี้มาช่วย อสม. ที่ถือว่าเป็นหมอคนแรก  ขอย้ำว่าหลังเลือกตั้งจะขึ้นค่าตอบแทนจากเดิม เดือนละ 1,500 บาท เป็น 2,000 บาท  นอกจากนี้เรามีนโยบายให้คนใต้ คือพักหนี้3 ปี จากพิษโควิด -19 ไม่มีต้นไม่มีดอก ให้เวลาประชาชนไปทำมาหากิน แล้วค่อยมาใช้หนี้ในปีที่4 มีแต่รัฐบาลโง่เท่านั้นที่ทวงหนี้ยึดทรัพย์ ฟ้องประชาชน ยืนยันว่ารัฐบาลพรรคภูมิใจไทยไม่ทำ” 2. ภาษีบ้านเกิดเมืองนอนที่จะให้ทุกคนสร้างบ้านแปลงเมืองด้วยตัวเราเองจากภาษีของทุกคน ที่สามารถกำหนดได้เองว่า 30% จะไปลงพื้นที่ใด นโยบาย ไฟฟ้าประชาชน  เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานธรรมชาติมาขายให้กับรัฐบาล เพื่อเป็นรายได้ของประชาชน

“พรรคภูมิใจไทยเราพูดแล้วทำ เราจะไม่สัญญาอะไรแล้วทำไม่ได้ แล้วเอามาพูดเพื่อขอแลกกับคะแนนเสียง เพราะไม่มีประโยชน์ ขอให้พี่น้องพิจารณาพรรคของเรา  เนื่องจากเราเป็นพรรคการเมืองที่มีเสถียรภาพ  ไม่มีขั้ว ไม่มีมุ้ง ไปไหนไปกันหมด ทำให้รัฐบาลเข้มแข็ง ผมขอให้สัญญาว่าสิ่งที่ได้ปราศรัยไปทั้งหมดจะเกิดขึ้นอีกไม่นาน ถ้าได้รับฉันทานุมัติจากประชาชน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สงขลา ทั้ง 7 เขตของพรรคภูมิใจไทย  ประกอบด้วย เขต 1 นายประสงค์ บริรัษ์ เขต 2 นายฉัตรชัย ชูแก้ว  เขต 3 นายไพร พัฒโน  เขต 4 ว่าที่ร.ต.ไกรธนู แกล้วทนงค์ เขต 5 นาย อนลอัทธ์ พลธนนินท์ธัญ  เขต 7 นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ และเขต 8 นายวสันต์ ชั่งหมาน นอกจากนี้ยังเปิดตัว 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้แก่  นายปราโมทย์ แสงอรุณ และนายณรงค์พร ณ พัทลุง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม