'ชัยวุฒิ' แจง 'บิ๊กป้อม' ไม่ได้สั่งปิดกั้น ส.ส.ปชป. เข้าห้องประชุมที่กระบี่ อ้างเข้าใจผิด

"ชัยวุฒิ" แจงเข้าใจคลาดเคลื่อนปม ส.ส.ประชาธิปัตย์ ถูกกันไม่ให้ร่วมวงประชุมกระบี่ มั่นใจ'บิ๊กป้อม'ไม่เคยสั่งกันใคร เปิดกว้างส.ส.ฝ้ายค้าน-ฝ่ายรัฐบาล ร่วมทุกเวที

5 ก.ย.2565 - ที่โครงการระบบส่งน้ำพร้อมอาคารประกอบอ่างเก็บน้ำคลองแห้ง จ.กระบี่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)กล่าวถึงกรณีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ถูกเจ้าหน้าที่กันไม่ให้เข้าห้องประชุมฟังบรรยายสรุปแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ระหว่างการลงพื้นที่จ.กระบี่ ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ว่า ตนไม่ทราบเหตุการณ์ แต่โดยหลักการเวลาประชุมต่างๆก็จะมีการเชิญหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนประชาน รวมทั้งส.ส. ส.จ. หรือคนอื่นๆ ซึ่งขึ้นอยู่กับทางจังหวัดประสานงานเชิญ ทางเราไม่ได้กำหนดว่าใครจะเข้าได้หรือไม่ได้ ไม่ได้เกี่ยวกับทางคณะ

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า ตนเชื่อว่ามีการเชิญส.ส.ในพื้นที่และไม่มีการปิดกั้น และไม่ใช่นโยบายของพล.อ.ประวิตร อยู่แล้วในการกันไม่ให้ส.ส.เข้าร่วม เพราะในส่วนของพล.อ.ประวิตร หรือรัฐบาล ไม่ว่าประชุมที่ไหนก็เชิญทั้งส.ส.ฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ในฐานะตัวแทนของพี่น้องประชาชน ดังนั้นไม่ว่าใครหากมีส่วนเกี่ยวข้องก็ต้องให้เข้าร่วมอยู่แล้ว ทุกภาคส่วนทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ส.ส. ดังนั้นกรณีนี้อาจเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน

บุกรุกป่าสงวน ตัดไม้เผาป่าเสม็ด ลอบปลูกปาล์มน้ำมัน หวังขายต่อนายทุนท่องเที่ยว

ผอ.สำนักบริหารจัดการป่าไม้ 12 กระบี่ คาดโทษ หาก จนท.รู้เห็นให้มีการบุกรุกป่าเสม็ด ย้ายออกจากพื้นที่ หลังไฟไหม้ป่า มีการบุกรุกป่าเสม็ด เกาะลันตาเป็นจำนวนมาก

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

สองหัวดีกว่าหัวเดียว! ‘วราวุธ’ หนุนนายกฯดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่

‘วราวุธ’ มอง ’เศรษฐา’ ดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่เป็นเรื่องดี-เป็นประโยชน์ต่อรบ. ชี้ทำงานสองหัวดีกว่าหัวเดียว รับ เป็นเรื่องปกติฝ่ายโจมตีมองแง่ลบ

ป้อง 'พิธา' สวนรัฐบาลมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ เหน็บ 'ทักษิณ' ผิดศีลข้อ 4

'โรม' ข้องใจ 'ทักษิณ' ลงพื้นที่ดูแข็งแรง ไม่เหมือนป่วยจริง ถามสังคมยอมรับนักการเมืองมุสาได้แค่ไหน สวนคนวิจารณ์ 'พิธา' ดับไฟป่าเชียงใหม่ มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ

'คำนูณ' จ่อซักฟอกปมเจรจาพื้นที่ทับซ้อน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา

'คำนูณ' เตรียมซักฟอกรัฐบาล ปมเจรจาแบ่งปันผลประโยชน์ขุมทรัพย์ใต้อ่าวไทย 20 ล้านล้าน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา ไม่ใช่เรื่องมุบมิบทำอะไรได้ ชี้ต้องเป็นข้อตกลง รธน. ม.187 รัฐสภาเห็นชอบ