โถ! ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เพื่อไทย กราบขอโทษ สำนึกผิดแล้วร่วมม็อบกปปส.

5 ก.ย.2565 - ที่พรรคเพื่อไทย นส.ณิชาภา โกวิทานนท์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สมุทรสงคราม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอโทษและสำนึกผิด ที่เคยเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมือง ในการชุมนุม ปี พ.ศ. 2556 ด้วยความเข้าใจผิด จนเป็นเหตุให้รัฐบาลชุดนี้เข้ามาสืบทอดอำนาจและได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศ และผู้รักประชาธิปไตยเป็นอย่างมาก ขอ​กราบขอโทษอย่างจริงใจต่อพี่น้องประชาชนผู้รักประชาธิปไตย และรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และพี่น้องประชาชนผู้รักในประชาธิปไตยทุกท่าน ขอยืนยันว่าในทุกๆเหตุการณ์ ตนเองไม่เคยขึ้นปราศรัย ไม่เคยพูดจาหยาบคาย ไม่เคยใส่ร้ายป้ายสี ไม่เคยก้าวล่วงหรือล่วงเกิน และไม่เคยใช้วาทกรรมใดๆ ในการให้ร้ายอดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสองแม้แต่น้อย

“ดิฉัน​จะขอแก้ไขและพิสูจน์ความจริงใจ ด้วยการเลือกจุดยืนที่จะยืนเคียงข้างประชาชน ยืนอยู่ข้างประชาธิปไตย และยืนหยัดกับนโยบายของพรรคเพื่อไทย เสนอตัวผ่านการเลือกตั้งในนามพรรคเพื่อไทย จะมุ่งมั่นตั้งใจทำงาน รับใช้พ่อแม่พี่น้องชาวสมุทรสงครามอย่างสุดกำลัง มั่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ มีโอกาสที่จะชนะการเลือกตั้งได้ ขอโอกาสจากพี่น้องประชาชนผู้รักประชาธิปไตยทุกท่าน ขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า ดิฉันมีความมุ่งมั่น จริงจัง จริงใจที่จะทำสิ่งต่างๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับสังคมไทยและประเทศชาติอย่างแท้จริง”นส.ณิชาภา กล่าว

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในนามของพรรคเพื่อไทย ขอเรียนไปยังสมาชิกพรรค สมาชิกครอบครัวเพื่อไทย ผู้ร่วมอุดมการณ์ และผู้หวังดีต่อพรรคเพื่อไทยทั่วประเทศ พรรคเพื่อไทยได้ประกาศตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยคณะกรรมการพิจารณาสรรหาตัวผู้สมัครในเบื้องต้นนั้น ได้มีการคัดค้านจากสมาชิกและผู้หวังดีต่อพรรคในพื้นที่ พรรคยินดีรับฟังความเห็นและขอบคุณในความปรารถนาดีของพี่น้องประชาชนอย่างสูง

การประกาศตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เป็นกระบวนการเบื้องต้น เพื่อให้ว่าที่ผู้สมัครไปทำงานเสนอตัวกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพื่อเตรียมการเข้าสู่การสรรหาของคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ กรรมการสรรหาต้องมีกระบวนการในการรับฟังความคิดเห็นหรือลงคะแนนเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบ จากสมาชิกพรรคในเขตพื้นที่ หากสมาชิกในพื้นที่ไม่เห็นชอบหรือผลการสำรวจความนิยม (โพล) ในพื้นที่ไม่ได้รับความนิยม จะต้องสรรหาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ใหม่ จนกว่าจะได้รับความเห็นชอบจากพื้นที่ แล้วจึงส่งให้กรรมการบริหารพรรคเห็นชอบเป็นขั้นตอนสุดท้าย จึงจะประกาศตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยยินดีรับฟังความเห็นจากทุกฝ่ายและเปิดกว้างสำหรับทุกความเห็น เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป