ไม่ได้เห็นกันง่ายๆ 'อุ๊งอิ๊ง' เผยเหตุผล 'หญิงอ้อ' ออกงานครอบครัวเพื่อไทย

10 ก.ย.2565 - น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงกรณีคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ และครอบครัวเดินทางมาร่วมงาน “สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ” ของพรรคเพื่อไทย ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จ.เชียงใหม่ว่า ทุกคนทราบกันดีว่า ปกติคุณแม่จะไม่ออกงาน คุณแม่เห็นว่าไปลงพื้นที่หลายงาน จึงแสดงความเป็นห่วง จะถามว่าเหนื่อยไหม เครียดไหม พูดแล้วตนรู้สึกซึ้ง รู้สึกดีใจมาก ระหว่างที่อยู่บนเวทีแอบอมยิ้มที่เห็นคุณแม่และครอบครัวมา ไม่ได้ไปบังคับคุณแม่ หากคุณแม่ว่างก็มาได้ อยากให้คุณแม่มา ไม่ได้ไปกดดัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าคุณหญิงพจมานให้กำลังใจอะไรบ้างก่อนขึ้นเวที น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตั้งแต่ตอนเช้าที่เจอ คุณแม่ก็บอกว่า เดี๋ยวไปนะ พูดแค่นี้ก็เป็นกำลังใจให้ทุกอย่างแล้ว ตอนแรกก็ไม่อยากตั้งความหวังว่าคุณแม่จะมา แม้จะอยากให้มา

เมื่อถามว่า มีโอกาสที่คุณหญิงพจมานจะเล่นลงการเมือง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คุณแม่ไม่มาการเมืองแน่นอน แต่จะเป็นกำลังใจให้ที่บ้าน เป็นกำลังใจที่สำคัญ เป็นความมั่นคงทางจิตใจของตน

ซักถามว่า ที่กล่าวบนเวทีถึงเรื่อง 3 ป. และ 250 ส.ว. แสดงว่าคือวิกฤตของประเทศชาติหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า หลายๆ อย่างมันก็ชัดเจนอยู่แล้วว่า ต้องการการเปลี่ยนแปลงจริงๆ ต้องการบอกพี่น้องประชาชนว่า ทำไมต้องแลนด์สไลด์ ซึ่งเรามีนโยบายดีๆ อีกมากมายรอพี่น้องประชาชนอยู่ เราต้องการแลนด์สไลด์เพื่อผลักดันจะอยู่ไปแล้วนั้น โดยที่ไม่ต้องมีอุปสรรคอะไรที่ไม่ควรจะเกิด อันนี้เป็นจุดหมายหลักของเราเลย

ถามย้ำว่า เป้าหมายในการปิดสวิตช์ส.ว. จะทำอย่างแน่นอนและชัดเจนหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จะเดินทางหาเสียงพบปะพี่น้องประชาชน เอาปัญหาพี่น้องประชาชนมาทำนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาปากท้อง ปัญหาสังคมทุกระดับที่ทุกคนกำลังเจออยู่ เราต้องการแก้ไขปัญหา คือเป้าหมายของพรรคเพื่อไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน