เอาแล้ว 'ชลน่าน' ประกาศเป็นศัตรูทางการเมืองกับพรรคที่แตกออกจากเพื่อไทย!

10 ก.ย.2565 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปราศรัยในงาน "สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ" ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.เชียงใหม่ ช่วงหนึ่งว่าพรรคเพื่อไทย ครอบครัวเพื่อไทย ยกทัพมาเชียงใหม่ เพราะเชียงใหม่คือเมืองหลวงของพรรคเพื่อไทย เลือกเชียงใหม่ลั่นกลองสะบัดชัย เพื่อประกาศว่าพร้อมรบแล้ว แลนด์สไลด์ ทั้งแผ่นดิน ซึ่งจะเป็นไปไม่ได้ถ้าเชียงใหม่ไม่ได้ทั้ง 11เขต ขอทั้ง 11 เขต

เราต้องการสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้สมัครของพรรคทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ ที่ต้องให้ได้แลนด์สไลด์ 250 เสียงขึ้นไปเพื่อเอาหัวใจที่รักที่หวงแหนที่สุดกลับคืนมา แล้วเอาระบบประยุทธ์ ออกไป เอา ส.ว. 250 ที่เลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ออกไปแล้วเอา 250 เสียงมาเลือกนายกฯของเราเอง เอาหนี้ออกไป เอาความเป็นอยู่กินดีกลับคืนมา ถ้าไม่แลนด์สไลด์สิ่งที่กล่าวมาจะไม่เกิดขึ้น เราต้องเอาชนะให้ได้ และถ้าได้ 250 เสียง

นพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า สิ่งที่เราจะทำเรื่องแรกคือ ต้องมีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่พวกเราช่วยกันสร้าง ประชาธิปไตยที่สมดุลต้องมาจากรัฐธรรมนูญที่เราร่วมสร้าง เอาสิ่งที่พวกเรารักที่สุดกลับคืนมา ซึ่งหลายท่านอาจบอกอยู่ในใจ ซึ่งตนรู้ว่าคำพูดของพวกเราคืออะไร แต่สิ่งที่พูดบนเวทีนี้ สิ่งที่รักที่สุดคือประชาธิปไตย ใครคิดลึกขอให้คิดกันเอาเอง ดังนั้นเวลาเข้าคูหาขอให้กาทั้งคนทั้งพรรคเลือกชนะให้เด็ดขาด

"พรรคไหนที่แตกออกไป แล้วบอกเป็นพรรคพี่พรรคน้องเรา ขอประกาศเป็นศัตรูทางการเมือง หน็อยแน่ และเราจะไม่จับมือกับพรรคที่สนับสนุนระบบประยุทธ์ ใครให้เงินมาก็ให้รับเงินมาแล้วกาเพื่อไทย"หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี