จนกว่าจะมีวันนั้น! 'พท.' รอฉันทามติปชช. ปิดสวิตช์ส.ว.

แฟ้มภาพ

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปลงตกร่างแก้รัฐธรรมนูญทั้ง 4 ฉบับ ยอมรับเสียงส.ว.ฮึดไม่ขึ้น เล็งเข็มไปสู่ผลักดันฉันทามติประชาชน เลือกเพื่อไทย ได้ปิดสวิตช์ส.ว.

11 ก.ย.2565 –  นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึง ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 4 ฉบับที่ตกไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จะมีการเดินหน้าต่อหรือไม่ ว่า เราคงไม่คิดที่จะยื่นแก้ไขในสมัยประชุมที่ 2 ปีที่ 4 แล้ว เพราะฟังจากส.ว.พูดแล้วมันยาก ต้องอาศัยเสียงตั้ง 84 เสียง วิธีการเขียนกฎหมายของเสียงข้างน้อยปกครองเสียงข้างมาก ลำบากมาก เสียงทั้ง 84 เสียงมีผลมาก หากมี 600 เสียงเห็นชอบแต่ 84 เสียงไม่ให้ผ่าน เป็นการขัดหลักการประชาธิปไตยโดยทั่วไป

“ฉะนั้นการที่เราจะไปสู้ตรงนั้นค่อนข้างยาก คงจะไม่เสนอในสมัยประชุมต่อไป เราจึงผลักดันเป็นนโยบายที่จะเป็นฉันทามติของประชาชนว่าเห็นด้วยหรือไม่ หากเห็นด้วยก็เลือกพรรคเพื่อไทยเรา เพื่อไปแก้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ด้วยประชาชน” นพ.ชลน่าน ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟร์ไหม ตั้ง KPI. 5 เรื่อง ให้ครม.เศรษฐา 2 เต็ม 10 คะแนน รวม 50 ได้ต่ำกว่า 30 ถือว่าสอบตก

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า นายก บอกไม่ตั้ง KPI. ให้ รัฐมนตรี เศรษฐา 1/2 ผมเลยขอช่วยตั้งให้แบบ หย่อน ๆ

'เศรษฐา' อวดคนอีสาน 10 เดือน ผลงานเพียบ ไตรมาส 4 ได้เงินหมื่นแน่

นายกฯ พบชาวหนองพอก อวดผลงาน 10 เดือน ราคาพืชผลการเกษตรดี ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำประปา ปราบหนี้นอกระบบให้หมด ย้ำ 'ดิจิทัล วอลเล็ต' ไตรมาส 4 ได้แน่

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

‘จตุพร’ ชี้คณะก่อการบางฝ่ายเริ่มอึดอัด คนบางคนลำพอง เสี่ยงถูกยึดอำนาจ

‘จตุพร’ ส่งสัญญาณอารมณ์อำนาจ ระบุ ปท.อยู่ท่ามกลางสถานการณ์เปราะบาง ตึงเครียด คณะก่อการบางฝ่ายเริ่มอึดอัด จ่อขยับยึดอำนาจ เหตุรำคาญดีลกลับบ้านที่คนบางคนลำพองผยองอำนาจ อ้างไฟเขียวป่วนทำลายระบบเศรษฐกิจ สังคมและกระบวนการยุติธรรม